Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

SGGP
Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. 

Giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16%

Theo đó, VNPT giữ vị trí tốp 3 trong tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018 cùng với Viettel (nhất) và Vinamilk (nhì). Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2018 được định giá là 1,339 tỷ USD. Với con số này, giá trị thương hiệu của VNPT tăng 16% so với năm 2017. Cùng với thương hiệu VNPT, thương hiệu VinaPhone đứng thứ 7 trong Tốp 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam 2018, tăng 15% so với năm 2017. 

VNPT cho biết, năm 2018, VNPT đạt lợi nhuận 6.445 tỷ đồng, vượt 9,4% kế hoạch và tăng 25% so với năm 2017. Đây là năm thứ 5 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Tính đến thời điểm này, tổng số thuê bao điện thoại của VNPT là 34 triệu, trong đó thuê bao di động là 31,3 triệu và tổng số thuê bao Internet băng rộng là 5,2 triệu thuê bao, tăng 11% so với năm 2017. 

Được biết, mục đích nghiên cứu của Brand Finance là kiểm tra hiệu quả của tài sản vô hình và thương hiệu của Việt Nam. Tài sản vô hình đang đóng góp một phần đáng kể trong giá trị của doanh nghiệp. Brand Finance tính toán các giá trị của thương hiệu bằng cách tiếp cận Royalty Relief, một phương pháp định giá thương hiệu tuân thủ các chuẩn công nghiệp được thiết lập trong ISO 10668.

 

B. TÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019

Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019

Sau 14 năm hoạt động, năm 2019, lần đầu tiên Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) sẽ tiếp nhận các bài dự thi chưa hoàn thiện, có thể ở dạng ý tưởng demo và có mong muốn được phát triển, thị trường hóa. Đây là cơ hội rất lớn cho các startup chưa có đủ điều kiện và nguồn lực để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách