Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
  • Trường Đại học Thương mại đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

(SGGP). – Nhân kỷ niệm  Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đoàn công tác Trung ương do đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà thầy cô giáo tại 2 trường dân tộc nội trú ở huyện Quang Bình và Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

Suốt 37 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Trường Dân tộc nội trú Hoàng Su Phì đã đào tạo nhiều lớp cán bộ cho địa phương; trong đó có Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh và nhiều cán bộ cấp tỉnh, huyện khác. Với bề dày thành tích trong dạy và học, trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và nhiều bằng khen khác.

Trước đó, đoàn đã đến thăm Trường Dân tộc nội trú của huyện Quang Bình, nơi đang nuôi dạy 244 học sinh của 11 dân tộc anh em sống trên địa bàn 15 xã của huyện, năm học vừa qua có 100% học sinh lớp 9 đủ điều kiện xét tuyển tốt nghiệp. Tại 2 trường học trên, đồng chí Trương Tấn Sang đã tặng trường bức chân dung Bác Hồ, tặng quà các thầy cô giáo và nhiều thiết bị học liệu khác.

Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, Q1, TPHCM tặng hoa chúc mừng cô giáo nhân ngày 20-11. Ảnh: Mai Hải

Học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, Q1, TPHCM tặng hoa chúc mừng cô giáo nhân ngày 20-11. Ảnh: Mai Hải

Phát biểu tại 2 trường dân tộc nội trú trên, đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Tôi rất tâm đắc khẩu hiệu mà tỉnh Hà Giang đề ra trong Đại hội Đảng bộ tỉnh mới đây, đó là “Quyết tâm không cam chịu đói nghèo”. Và để thoát đói làm giàu, để rút ngắn khoảng cách giữa miền núi với miền xuôi, chúng ta cần có nguồn nhân lực mạnh. Mặc dù nhân lực của miền núi còn phải phấn đấu nhiều, nhưng tôi tin với khẩu hiệu trên các thầy cô giáo, các cháu học sinh nơi đây sẽ chung tay giúp quê hương phát triển bền vững trong mai sau”.

Trường Đại học Thương mại đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và trao tặng trường danh hiệu Anh hùng Lao động vì những thành tích đặc biệt xuất sắc đã đạt được trong thời gian qua, đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giai đoạn 2000 - 2010, Trường Đại học Thương mại là một trong 20 trường đại học đầu tiên được kiểm định chất lượng và đã được đánh giá đạt mức 2. Trường cũng là một trong 3 trường đại học đầu tiên công bố chuẩn đầu ra và phương pháp xác định điểm chuẩn đầu ra theo các chuyên ngành đào tạo trên cơ sở quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Từ năm 2000 đến nay, trường đã đào tạo trên 55.000 cử nhân, liên kết đào tạo quốc tế 1.261 sinh viên, 108 tiến sĩ, 1.009 thạc sĩ; ngoài ra, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ ngắn hạn cho hàng chục ngàn người.

Dịp này, 2 cán bộ giảng viên của trường đã được trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 5 cán bộ giảng viên được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 tập thể và 6 cá nhân của trường cũng được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

* Cùng ngày, lãnh đạo TPHCM cũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng 3 cho tập thể Trường CĐ Kinh tế TPHCM và hiệu trưởng nhà trường - Th.S. Nguyễn Thanh Ký. Ngoài ra, trường còn có 2 giảng viên được nhận bằng khen của Thủ tướng và kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Trường ĐH Nông Lâm TPHCM tổ chức ngày hội cho toàn thể cán bộ công nhân viên vui chơi nhân ngày 20-11 và kỷ niệm 55 năm thành lập trường. Trường cũng đã tổ chức trao 2 danh hiệu phó giáo sư và danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho các giảng viên cùng nhiều bằng khen của Bộ GD-ĐT, UBND TP, UBND tỉnh Gia Lai… cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Dịp này, Khoa Công nghệ thực phẩm của trường cũng bán được 2.011 chiếc bánh bao để ủng hộ học sinh, giáo viên ở miền Trung bị lũ lụt.

Tặng hoa các nhà giáo trong ngày 20-11 tại Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Ảnh Tôn Thất Hải

Tặng hoa các nhà giáo trong ngày 20-11 tại Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM. Ảnh Tôn Thất Hải

Sáng 20-11, Trường Mỹ thuật TPHCM đã tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ban giám hiệu Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM đã tặng quà và hoa 3 Nhà giáo nhân dân và 3 Nhà giáo ưu tú vừa được công nhận. Dịp này, nhà trường phát bằng thạc sĩ cho 24 học viên cao học từ khóa 5 đến khóa 9 và khen thưởng 6 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp bộ. Công đoàn khối cũng tặng giấy khen cho 2 giảng viên tiêu biểu năm học 2009 - 2010 của trường.

Ngày 20-11, Trường Đại học Bách khoa TPHCM đã tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và khen thưởng các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú vừa được công nhận. Trường Đại học Bách khoa có 5 thầy cô giáo được công nhận danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 4 Nhà giáo ưu tú, 1 chức danh giáo sư và 9 phó giáo sư, trong đó có 1 phó giáo sư trẻ tuổi nhất (32 tuổi) trong đợt xét năm 2010. Dịp này cũng có 18 thầy cô giáo được trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Sáng 20-11, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ cũng tổ chức khai giảng năm học mới và khánh thành cơ sở 2 tại đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh. Cơ sở gồm 2 tòa nhà, 72 phòng học đạt chuẩn quốc tế, tổng kinh phí xây dựng 120 tỷ đồng. Sau 15 năm thành lập, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghệ đã có 2 cơ sở thuộc sở hữu với tổng diện tích hơn 40.000m², 150 phòng học lý thuyết, 60 trung tâm thí nghiệm, xưởng thực hành, có phòng học thông minh đạt chuẩn quốc tế…

NHÓM PV

>> Lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản: Tri ân những người “đưa đò” thầm lặng

>> Thật nhiều hoa kính mừng Thầy, Cô

>> Lưu giữ tình thầy trò thiêng liêng

>> TPHCM họp mặt 159 Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

>> Chúc mừng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân ngày 20-11

Tin cùng chuyên mục