Hà Nội thí điểm ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giữ xe ôtô qua điện thoại di động

Từ ngày 1-5-2017 đến 1-8-2017, Hà Nội sẽ thực hiện thí điểm  ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ xe ôtô qua điện thoại di động.
Giao diện ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giữ xe qua điện thoại di động
Giao diện ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giữ xe qua điện thoại di động
Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty cổ phần đầu tư CIS sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ iPaking cung cấp danh sách các điểm đỗ và số chỗ còn trống quanh khu vực người dùng muốn đỗ xe dưới lòng đường trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Bao gồm 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe. Trong đó có 16 điểm đỗ cho phép đỗ xe từ 6 giờ đến 22 giờ, 7 ngày/tuần. 1 điểm đỗ cho phép đỗ xe 24/24h, 7 ngày/ tuần. Thời gian thí điểm là 3 tháng, từ ngày 1-5-2017 đến 1-8-2017. 

iParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.
iParking giúp cho các đơn vị khai thác điểm đỗ xe nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như cung cấp những công cụ quản lý chuyên nghiệp nhất.
Người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản; Chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR Code tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng; Số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực; Giá trông giữ xe được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.
iParking hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS...
Ứng dụng iParking cũng sẽ tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng.
Ứng dựng iParking hiện đã có trên AppStore/CH Play. 
Việc đầu tư thực hiện thí điểm dự án iParking với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động trông, giữ ôtô tại các điểm đỗ xe. Nhằm từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe, từng bước công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện. Đồng thời mang đến sự văn minh cho thành phố và cho cộng đồng, giảm thiểu các tình trạng ách tắc giao thông trên đường phố.
Ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ ôtô qua điện thoại di động iParking hiện đang được áp dụng tại 8 quốc gia phát triển: Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Úc, Nhật, Đan Mạch, Isarel và Việt Nam sẽ là nước thứ 9 áp dụng công nghệ này.

Tin cùng chuyên mục