Hai tàu suýt đâm nhau tại Ga Nha Trang

SGGPO

Chiều 12-7, ông Trần Hữu Quang, Trưởng Ga Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, trực ban chạy tàu Ga Nha Trang (Khánh Hòa) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ sự việc để 2 tàu vào cùng 1 đường ray.

Trước đó, lúc 3 giờ ngày 9-7, tại đường sắt số 3, tàu hàng SH3 (chạy hướng Bắc - Nam) đang dừng tại Ga Nha Trang để chờ tránh tàu. Trong khi đó, tàu SE26 (chạy hướng Nam – Bắc) theo kế hoạch sẽ được đón vào đường số 2 tại Ga Nha Trang để hành khách lên xuống ga.

Thế nhưng, thay vì hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 (tín hiệu chuyển hướng tàu SE26 vào đường sắt số 2 đã bật) nhưng nhân viên trực chạy tàu khi đó đã nhầm lẫn nên vẫn đặt thông vào đường số 3.

Hai tàu suýt đâm nhau tại Ga Nha Trang ảnh 1 Một góc đường ray tại Ga Nha Trang

Thời điểm tàu SE26 chuẩn bị vào ga thì nhân viên trực ghi mới phát hiện tàu chạy sai hướng đi vào đường số 3 đang có tàu hàng SH3. Nhân viên này mới bật đèn yêu cầu dừng tàu, sau đó chuyển hướng ghi vào đường sắt số 2.

 Theo lãnh đạo Ga Nha Trang, đặc điểm của ga là cả 2 hướng Bắc – Nam đều vào cùng 1 hướng như hình bóng đèn sợi đốt. Do đó các tàu vào ga đều phải chạy với tốc độ tối đa chỉ 15km/ giờ. Chính vì vậy khi phát hiện sự cố nhân viên đã kịp thời điều chỉnh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc.

 Lãnh đạo Ga Nha Trang cũng nhận định đây là vấn đề liên quan đến an toàn đường sắt với trách nhiệm của mình, đơn vị đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đồng thời yêu cầu kíp trực gồm nhân viên trực ban chạy tàu và 2 nhân viên trực ghi viết giải trình. Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang yêu cầu các đơn vị vào cuộc phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2018 xảy ra sự cố 2 đoàn tàu suýt đâm nhau khi ga đón cùng lúc 2 tàu vào một đường. Vụ thứ nhất xảy ra ngày 27-2 tại ga Dầu Giây, tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 đã có lệnh chạy vào khu gian này.

VĂN NGỌC - BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.