Hành khách ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không bị cấm bay 12 tháng

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng với hành khách có hành vi ném điện thoại vào mặt nhân viên hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hôm 3-6 vừa qua.

Theo đó, hành khách vi phạm là ông Phạm Huy Cường (32 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) sẽ bị cấm bay 12 tháng, từ 21-6-2018 đến 20-6- 2019 và chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Trung cũng đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với hành khách này.

Việc cấm bay đối với hành khách được thực hiện theo quy định tại Điều 18, Nghị định 92/2015 của Chính phủ. Cụ thể, sẽ cấm vận chuyển có thời hạn 3 - 12 tháng đối với các đối tượng hành khách gây rối; Phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay; Sử dụng giấy tờ giả để đi máy bay; Có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên máy bay…

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Tốt gỗ

Có một hãng hàng không vừa khai trương ở xứ mình được thêm lời khen ngợi, do hành khách bắt gặp tiếp viên… múa dẻo! Các động tác múa ngẫu hứng được biểu diễn trên máy bay. Trang phục của người múa là trang phục làm việc đứng đắn, cho nên hầu hết cho rằng đây không phải là chuyện dàn dựng cố ý.

Sự kiện vấn đề

Chiến lược con người


Đội tuyển Việt Nam đã “lách qua khe cửa hẹp” để vượt qua vòng đấu bảng nhờ một chi tiết rất đặc biệt: số thẻ vàng ít hơn đội cạnh tranh, đồng nghĩa chỉ số Fair-play tốt hơn.