​Hình thành chuỗi liên kết giữa nhà sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng

Sáng 17-4, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TPHCM tổ chức hội thảo về “Chắp cánh hàng Việt” thực trạng hoạt động kết nối, hỗ trợ sản xuất nông sản trong nước và giới thiệu giải pháp nhà sản xuất, nhà thu mua, nhà phân phối hướng tới sản phẩm an toàn.
Sở Công thương TPHCM ký kết với các siêu thị tại hội thảo
Sở Công thương TPHCM ký kết với các siêu thị tại hội thảo

Tại hội thảo đã diễn ra ký kết ghi nhớ tham gia, phối hợp triển khai thực hiện giữa cơ quan quản lý nhà nước TPHCM với 10 hệ thống phân phối là Aeon Việt Nam, Bách Hóa Xanh, Big C Việt Nam, MM Mega Market Việt Nam, E-Mart Việt Nam, Saigon Co.op, Satra…

Qua đó, các siêu thị hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa hoạt động sản xuất ngành hàng nông sản thực phẩm tươi sống giúp ổn định cung - cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, hạn chế “giải cứu”. 

Đồng thời, các siêu thị còn hỗ trợ nâng chất hàng hóa kinh doanh trong hệ thống phân phối thông qua yêu cầu và hướng dẫn nhà sản xuất thực hiện sản xuất tốt theo các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, HACCP…, đầu tư cho bao bì, mẫu mã sản phẩm, đăng ký thương hiệu, thực hiện truy xuất nguồn gốc giúp đưa nông sản Việt vươn xa, hướng tới xuất khẩu; phát tín hiệu thị trường để định hướng sản xuất cho các địa phương vùng nguyên liệu, hình thành chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng nhằm cắt giảm chi phí trung gian, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục