Hồ Gươm lung linh với nhiều công trình điêu khắc ánh sáng

Bắt đầu từ tối nay 31-1, khu vực Hồ Gươm sẽ lung linh, huyền ảo hơn khi cụm 6 công trình điêu khắc ánh sáng do hai nhà điêu khắc Mai Thu Vân và Nguyễn Ngọc Lâm (Giảng viên Khoa điêu khắc Đại học Mỹ thuật Việt Nam) thực hiện sẽ chính thức được thắp sáng.

Nhà điêu khắc Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ: Rút kinh nghiệm từ kết quả trưng bày năm 2018, người dân đi chơi tết có nhu cầu tương tác với tác phẩm dẫn đến cỏ xung quanh tác phẩm bị dẫm đap, tác phẩm bị hư hỏng gây mất mỹ quan. Để giảm thiểu điều tương tự, sẽ có 2 tác phẩm đặt trên lối đi hoặc các vị trí có thể sử dụng như sân chơi. Thiết kế đủ bền chắc để công chúng có thể sử dụng, tương tác trong thời gian dài. Bốn tác phẩm còn lại bày trên cỏ. Các công trình được thắp sáng mỗi tối từ ngày 31-1 và dự kiến kéo dài trong khoảng 20 ngày.

Hồ Gươm lung linh với nhiều công trình điêu khắc ánh sáng ảnh 1 Tác phẩm Mừng Đảng - Mừng xuân dùng đèn đổi 7 màu cầu vồng. Trung tâm có khối biểu tượng mặt trời phát sáng
Hồ Gươm lung linh với nhiều công trình điêu khắc ánh sáng ảnh 2 Tác phẩm Đường ánh sáng chất liệu thép bọc ống nhựa phủ sơn và vẽ màu dạ quang, đèn led
Hồ Gươm lung linh với nhiều công trình điêu khắc ánh sáng ảnh 3
Hồ Gươm lung linh với nhiều công trình điêu khắc ánh sáng ảnh 4 Tác phẩm Sao đêm. Hình tháp tam giác rỗng, có thể vào trong lòng tác phẩm nhìn lên như bầu trời đầy sao xanh. Thép dạng thanh được thiết kế gợi kết cấu của cành đào với hoa là những bóng đèn.

Tin cùng chuyên mục