Hỗ trợ Công ty Nệm Vạn Thành khắc phục vụ cháy

Ngày 4-6, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và lãnh đạo UBND TP, các sở ngành đã đi thực tế tìm hiểu những thiệt hại tại Công ty TNHH Nệm Vạn Thành (quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) do vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 27-5 gây ra và tìm các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp này nhanh chóng khôi phục sản xuất.

(SGGP).- Ngày 4-6, đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM và lãnh đạo UBND TP, các sở ngành đã đi thực tế tìm hiểu những thiệt hại tại Công ty TNHH Nệm Vạn Thành (quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) do vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 27-5 gây ra và tìm các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp này nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Ông Trương Ty, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nệm Vạn Thành, báo cáo với đoàn lãnh đạo thành phố diễn biến vụ hỏa hoạn, đã thiêu rụi kho thành phẩm chứa nệm có diện tích hơn 10.000m2. Nhờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp tham gia chữa cháy kịp thời nên đã giảm thiểu thiệt hại cho doanh nghiệp. Ngay sau 1 ngày xảy ra vụ cháy, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, các xưởng sản xuất của công ty đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vụ cháy cũng gây thiệt hại lớn về tài sản công ty và trước mắt để xây dựng lại khu kho xưởng cũng cần hơn 20 tỷ đồng.

Sau khi đi tìm hiểu thực tế tình hình sản xuất và khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra, đồng chí Tất Thành Cang và lãnh đạo UBND TPHCM đã làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Nệm Vạn Thành để tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng chí Tất Thành Cang chỉ đạo UBND TP và các sở ngành có các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp để khôi phục nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Công ty TNHH Nệm Vạn Thành, không để người lao động gián đoạn việc làm và doanh nghiệp phải ngưng hoạt động. Trước mắt, thành phố sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp vay vốn xây dựng lại nhà xưởng và hỗ trợ 80% lãi vay ngân hàng.

“Lãnh đạo thành phố chia sẻ khó khăn của doanh nghiệp và hỗ trợ kịp thời mọi thủ tục đầu tư cần thiết để sớm khắc phục hậu quả do vụ cháy gây ra, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp duy trì sản xuất, tiếp tục phát triển” - đồng chí Tất Thành Cang kết luận.

HOÀI NAM - THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục