Hơn 60% bệnh nhân đến Bệnh viện Từ Dũ từ các tỉnh

Hiện mỗi ngày, Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận trên 200 ca sinh, khám và điều trị cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó 60% bệnh nhân là từ các địa phương khác chuyển đến.
Bệnh nhân đăng ký khám bệnh tại khu khám và điều trị theo yêu cầu (khu N).
Bệnh nhân đăng ký khám bệnh tại khu khám và điều trị theo yêu cầu (khu N).
Tối 15-12, Bệnh viện (BV) Từ Dũ (TPHCM) tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm thành lập. Th.S-BS Lê Quang Thanh, Giám đốc BV, cho biết, tập thể BV đã nỗ lực tạo nên nhiều thành tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân.
BV đã tiếp cận và mở rộng mối quan hệ hợp tác quốc tế với các tổ chức y tế uy tín trên thế giới, chuyển giao và ứng dụng nhiều thành tựu khoa học - kỹ thuật y học sinh sản chuyên sâu vào công tác chẩn đoán và điều trị, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng của nhân dân trong thời kỳ hội nhập; đồng thời thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các tuyến y tế cơ sở tại 32 tỉnh thành phía Nam (từ Đà Nẵng đến Cà Mau). 
Những năm qua, BV Từ Dũ còn là đơn vị thực hành của các trường ĐH Y Dược, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cơ sở đào tạo nữ hộ sinh, cô đỡ thôn bản và là địa chỉ thực tập của sinh viên các trường đại học y khoa đến từ các quốc gia.
Hiện mỗi ngày, BV tiếp nhận trên 200 ca sinh, khám và điều trị cho hơn 3.000 lượt bệnh nhân, trong đó 60% bệnh nhân là từ các địa phương khác chuyển đến. 

Tin cùng chuyên mục