Kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đến Bình Dương và Đồng Nai

Ngày 25-10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, về kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến hai địa phương này, Ban quản lý đã có buổi họp với nhóm nghiên cứu của METI (gồm Công ty TNHH Nippon Koei và Công ty Tokyu).

(SGGP).- Ngày 25-10, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, về kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến hai địa phương này, Ban quản lý đã có buổi họp với nhóm nghiên cứu của METI (gồm Công ty TNHH Nippon Koei và Công ty Tokyu).

Tại đây, các bên đã thống nhất kéo dài tuyến metro đến Đồng Nai và Bình Dương nhưng hướng đi không dọc theo quốc lộ l. Cụ thể, từ ga cuối Suối Tiên, tuyến metro sẽ được kéo dài về phía Bắc khoảng 2km đến gần ranh giới các địa phương nêu trên. Tại đây sẽ xây dựng ga nút giao. Từ ga này đến thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phương án về hướng đi. Phương án 1: chạy dọc theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An. Phương án 2: đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An. Từ ga nút giao đến thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai cũng có 2 phương án. Phương án 1: đi qua cù lao Hiệp Hòa đến Trung tâm Biên Hòa. Phương án 2: từ ga nút giao đến Ngã ba Vũng Tàu.

Để có cơ sở phối hợp giữa 3 địa phương (TPHCM, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương) và nhóm nghiên cứu, Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiến nghị UBND TPHCM gửi công văn đề nghị hai tỉnh này cử nhân sự phối hợp để thực hiện nghiên cứu kéo dài tuyến đường sắt đô thị số 1, tuyến Bến Thành - Suối Tiên.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục