Khách chọn tour ngắn ngày dịp lễ 2-9

SGGP
Thông tin nhanh từ một số hãng lữ hành trên địa bàn TPHCM, tour du lịch dịp lễ 2-9 tiếp tục hút khách với các tour ngắn ngày (3-4 ngày), tới các điểm đến quen thuộc. 

 Khách chọn tour ngắn ngày dịp lễ 2-9

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều hãng lữ hành thông tin lượng khách đăng ký tour lễ 2-9 đã lấp đầy từ 80%-90% so với kế hoạch đề ra.

Trong đó, những tour cự ly gần, được khởi hành từ TPHCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Bến Tre, Tiền Giang… vẫn “nóng”. Chẳng hạn, chùm tour tham quan mùa nước nổi (miền Tây), du lịch kết hợp nghỉ dưỡng ở biển đảo. Theo đó khách đặt tour khá nhiều, tăng khoảng 20%-25% so với ngày bình thường, chủ yếu là nhóm khách gia đình, khách trẻ.

Các hãng lữ hành cũng đưa ra dự báo, thời điểm trước lễ từ 7-10 ngày, số lượng khách đặt tour có khả năng tăng mạnh. Hiện tại, nhiều du khách trẻ cũng thích các điểm du lịch tự khám phá, tour du lịch tiết kiệm sang các quốc gia như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc… bởi đường bay thuận tiện, giá tour “mềm”, nhiều ưu đãi. Ví dụ, tour tham quan Singapore 4 ngày dao động từ 10 triệu-13,3 triệu đồng, tour Thái Lan 5 ngày (Bangkok - Pattaya - Kanchanaburi) có giá khoảng 10,5 triệu đồng, tùy hãng lữ hành… 

Đáng chú ý, song song với chùm tour lễ 2-9, các hãng lữ hành cũng tung ra chùm tour mùa thu đi Hà Nội, châu Âu, cực kỳ thích hợp cho du khách trung tuổi, cao tuổi… Nhìn chung, tiết trời mùa thu khá dễ chịu, mát mẻ, không quá đông đúc như mùa cao điểm chính là điểm cộng để khách hàng đưa ra lựa chọn tour du lịch mùa thu này. 

 

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tiềm năng và thách thức khi đưa khách ra nước ngoài

Tiềm năng và thách thức khi đưa khách ra nước ngoài

Lần đầu tiên, vấn đề người Việt Nam đi du lịch ra nước ngoài sẽ được đưa ra bàn thảo với sự tham gia của các chuyên gia du lịch, nhà quản lý, các đơn vị lữ hành… tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 diễn ra từ ngày 27 đến 30-3 tại Hà Nội.

Ngân hàng - Chứng khoán

LienVietPostBank ra mắt giải pháp thanh toán lương toàn diện dành cho doanh nghiệp

Ngày 25-3, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, LienVietPostBank cùng 2 đối tác Nhật Bản là Công ty TNHH Mitsui Knowledge Industry (MKI) và Công ty TNHH Doreming đã hoàn thành giai đoạn kết nối kỹ thuật, đạt được mục tiêu của giai đoạn thử nghiệm và chính thức ra mắt sản phẩm liên kết trên ứng dụng Ví Việt từ quý 1.

Thị trường

Vsmart không phải “tay chơi mới” tại châu Âu

Đó là bình luận của ông Sergio Louro, Giám đốc ngành hàng di động của MediaMarkt – đơn vị phân phối sản phẩm công nghệ số 1 châu Âu về Vsmart. Theo ông Sergio Louro, với lợi thế được phát triển từ nền tảng BQ và dùng Android - Vsmart sẽ bước vào châu Âu dễ dàng hơn, không giống như một “tay chơi mới” trên thị trường nổi tiếng khó tính này.

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Gần 870 tỷ đồng đầu tư vào Khu kinh tế Vũng Áng

Mới đây tại thị xã Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép”, với sự tham dự của lãnh đạo một số bộ ban ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh, cùng hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Thông tin kinh tế