Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2018

Tối 3-4, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM) Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao TPHCM năm 2018 đã khai mạc với hơn 300 doanh nghiệp cùng 600 gian hàng. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 8-4.
Khách tham quan chọn mua hàng tại hội chợ tối 3-4
Khách tham quan chọn mua hàng tại hội chợ tối 3-4
Tham dự khai mạc có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn TP và một số tỉnh bạn.

Với chủ đề nâng cao chất lượng sản phẩm để giúp doanh nghiệp hội nhập, vươn ra thế giới, hội chợ còn có nhiều hoạt động như hội thảo “Nâng cao tiêu chuẩn chất lượng để hội nhập thị trường thế giới”; triển lãm “Đường ra thế giới qua các chặng đường hội nhập”… Tại hội chợ, người tiêu dùng được tham quan “khu vườn” gồm dừa, bưởi da xanh Bến Tre và những chế phẩm ngộ nghĩnh từ cây dừa, trái dừa, trái bưởi. Cùng với đó, hội chợ cũng diễn ra “Phiên chợ Xanh tử tế” kết nối đặc sản cả nước, gồm gian hàng của các trang trại, các hợp tác xã, các bạn trẻ khởi nghiệp… trồng theo quy trình sạch, hữu cơ tại TPHCM và các tỉnh Đồng Tháp, Ninh Thuận, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Tây Ninh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Bình Định… 

Xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ, sẽ có thêm hàng loạt các sự kiện được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan, kích cầu tiêu dùng như giờ vàng đồng giá, chuyến xe bất ngờ, cuộc thi “Tuyệt chiêu ẩm thực”... 

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương đã đánh giá cao và chúc mừng tỉnh Bến Tre được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý thương hiệu dừa xiêm xanh và bưởi da xanh. Điều này góp phần cải thiện cuộc sống của bà con nông dân, đưa sản phẩm chủ lực của Bến Tre vươn ra thế giới. 

Tin cùng chuyên mục