Triển khai quy trình hỗ trợ dự án khởi nghiệp trong tháng 11-2016

).- Tại buổi làm việc của UBND TPHCM với các sở ngành liên quan về hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp tại TPHCM vào chiều ngày 24-10, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết, dự kiến cuối tháng 11-2016, sở này sẽ công bố quy trình hỗ trợ các dự án khởi nghiệp để các DN tiếp cận nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp 1.000 tỷ đồng.
Triển khai quy trình hỗ trợ dự án khởi nghiệp trong tháng 11-2016

(SGGP).- Tại buổi làm việc của UBND TPHCM với các sở ngành liên quan về hỗ trợ phát triển cộng đồng doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp tại TPHCM vào chiều ngày 24-10, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết, dự kiến cuối tháng 11-2016, sở này sẽ công bố quy trình hỗ trợ các dự án khởi nghiệp để các DN tiếp cận nguồn vốn từ quỹ hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp 1.000 tỷ đồng.

TPHCM đề ra mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ cho 2.000 dự án khởi nghiệp. Tính đến nay, đã có khoảng 200 dự án đầu tiên đăng ký được hỗ trợ. Theo đó, TP sẽ tập trung hỗ trợ cho việc hoàn thiện các ý tưởng, mô hình kinh doanh, dịch vụ, sản xuất sản phẩm thử nghiệm…

Các nhóm khởi nghiệp được hỗ trợ tối đa 2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Ảnh BT

Liên quan đến các dự án khởi nghiệp, ông Lê Hải Trà, Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM cho rằng, các dự án khởi nghiệp mặc dù ý tưởng có tính đột phá nhưng cũng rất rủi ro. Thống kê cho thấy có đến 90% dự án khởi nghiệp bị thất bại, trong đó nguyên nhân lớn nhất là do không tạo ra các sản phẩm mà thị trường cần. Từ đó, ông Trà đề xuất TP có cơ chế, chính sách liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp, hướng tới thành lập một sàn chứng khoán cho khởi nghiệp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết trong thời gian tới, tại TPHCM sẽ hình thành một trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp làm đầu mối kết nối DN khởi nghiệp với các quỹ đầu tư, tham mưu cho UBND TP ban hành các chính sách, khung pháp lý thúc đẩy khởi nghiệp.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục