Khởi tố, bắt giam đối tượng lừa xin việc vào ngành công an

Để chiếm đoạt tiền của nhiều người, đối tượng Nguyễn Văn Vĩ đã tự xưng là người có mối quan hệ rộng, có khả năng xin việc vào ngành công an và các cơ quan nhà nước khác.

Đối tượng Nguyễn Văn Vĩ tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp
Đối tượng Nguyễn Văn Vĩ tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an tỉnh Lâm Đồng cung cấp

Sáng 29-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Vĩ (32 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Đà Lạt) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu tháng 4-2017, Phòng PC45, Công an tỉnh Lâm Đồng liên tục nhận được đơn của nhiều người tố cáo Nguyễn Văn Vĩ có hành vi lừa đảo có khả năng xin việc làm tại Công an tỉnh Lâm Đồng và một số đơn vị nhà nước khác đóng trên địa bàn.

Qua giám định chữ viết trên giấy nhận tiền giữa Nguyễn Văn Vĩ và các bị hại cơ quan công an đã xác định đúng là chữ viết của Vĩ. Nhận định có đủ cơ sở khẳng định những tố cáo của các bị hại là có thật.

Tuy nhiên, ngay sau đó đối tượng Vĩ đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, di chuyển tới nhiều địa phương trong cả nước. Đến ngày 23-4, lực lượng thuộc Phòng PC45, Công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện Vĩ đang trốn tại Vũng Tàu nên mời Vĩ đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Vĩ đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo. Đối tượng này khai nhận do nợ nhiều tiền nên tìm cách lừa đảo để có tiền trả nợ. Cụ thể, Vĩ liên tục giới thiệu là người có nhiều mối quan hệ “đặc biệt”, đồng thời ra giá từ 250-400 triệu đồng một hồ sơ để vào được ngành công an. Chỉ tính riêng từ năm 2015 đến năm 2016, đối tượng Vĩ đã lừa được khoảng 4 tỷ đồng của hơn 10 người tại thành phố Đà Lạt và một số huyện trong tỉnh Lâm Đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục