Khởi tố đối tượng lừa chạy dự án để chiếm đoạt tài sản

Sau khi tạo được sự tin tưởng, Oanh tự tìm hiểu thông tin các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình…và hứa hẹn sẽ chạy trúng thầu công trình dự án xây dựng nhưng sau khi nhận tiền, các dự án đều không trúng thầu.

Ngày 19-10, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Ngọc Oanh (64 tuổi, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, Oanh (đã từng công tác tại một đài phát thanh ở một thành phố ở phía Bắc), thông qua các mối quan hệ, Oanh quen biết một số giám đốc doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Khởi tố đối tượng lừa chạy dự án để chiếm đoạt tài sản ảnh 1 Oanh tại cơ quan công an
Khoảng từ năm 2014, Oanh nhiều lần vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tự giới thiệu mình có quan hệ thân thiết với lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ NN-PTNT, lãnh đạo các sở, ban ngành, có nhiều mối quan hệ có thể chạy thầu thi công công trình dự án xây dựng.

Sau khi tạo được sự tin tưởng, Oanh tự tìm hiểu thông tin các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình…và hứa hẹn sẽ chạy cho họ trúng thầu công trình dự án xây dựng.

Vì quá tin tưởng, một số nhà thầu đã nhiều lần chuyển tiền cho Oanh nhưng sau khi nhận tiền, Oanh không thực hiện như cam kết, trong khi đó các công trình dự án Oanh nhận chạy đều không trúng thầu.

Qua quá trình điều tra, bước đầu xác định số tiền mà Oanh chiếm đoạt của các bị hại lên đến hàng tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục