Không để bất cứ một hộ gia đình nào không có tiền ăn Tết

Chiều 26-1, tại Hà Giang, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao số tiền 3 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Hà Giang để hỗ trợ làm nhà ở cho các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn bị thiệt hại do thiên tai năm 2017. Số tiền hỗ trợ mỗi căn nhà 40 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Mẫn mong muốn với sự hỗ trợ của Trung ương sự hỗ trợ của bà con, người thân bằng ngày công, vật tư để xây dựng được cho người nghèo những căn nhà khang trang đảm bảo "3 cứng' có thể chống chọi được với mưa lũ.

Theo ông Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang cho biết từ tháng 6 đến cuối năm 2017 trên địa bàn các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Quang, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc… đã xảy ra mưa trên diện rộng. Tổng giá trị thiệt hại toàn tỉnh ước tính khoảng trên 270 tỷ đồng.

Về công tác chăm lo Tết cho người nghèo vùng biên giới Hà Giang, ông Triệu Quốc Lương cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã trích từ Quỹ “Vì người nghèo” để tặng 715 xuất quà Tết cho hộ nghèo.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các nhà tài trợ đi thăm và tặng 600 xuất quà Tết cho hộ nghèo; tặng 250 chiếc chăn ấm, 600 chiếc áo ấm cho các cháu học sinh nghèo tại các trường bán trú thuộc các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2017, đồng bào cả nước đã quyên góp ủng hộ thông qua Quỹ Cứu trợ Trung ương với số tiền khoảng 56 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phân bổ hỗ trợ 16 địa phương với số tiền 37 tỷ đồng.

Không để bất cứ một hộ gia đình nào không có tiền ăn Tết ảnh 1 Ông Trần Thanh Mẫn trao quà tết cho người nghèo ở Hà Giang. Ảnh: UBTƯMTTQVN
“Phương châm của Đảng, Nhà nước, MTTQ là không để bất cứ một hộ gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn không có tiền ăn Tết, không có quà vui xuân đón Tết, làm sao để Tết đến Xuân về mọi nhà, mọi người đều vui Tết”, ông Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Trước đó, trong sáng 26-1, Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Trần Thanh Mẫn làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các hộ gia đình, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Đoàn đã trao số tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết tới gia đình ông Nông Văn Cung- gia đình người dân tộc Tày, nạn nhân chất độc da cam tại xã Bằng Lang và 50 xuất cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Quang Bình.

Đoàn công tác cũng đã dâng hương, viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên – huyện Vị Xuyên – Tỉnh Hà Giang.

Tin cùng chuyên mục