Kiểm điểm sai phạm tại gói thầu CPO tuyến Metro Bến Thành - Tham Lương

SGGP
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chấp thuận đề nghị của Sở KH-ĐT giao Ban Quản lý đường sắt đô thị chỉnh sửa nội dung hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lần 2 theo đúng quy định.

Ngày 28-1, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan đến việc hủy thầu gói Tổng thầu thiết kế - thi công di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật (CPO) thuộc Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương, do Ban Quản lý đường sắt đô thị làm chủ đầu tư, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chấp thuận đề nghị của Sở KH-ĐT giao Ban Quản lý đường sắt đô thị chỉnh sửa nội dung hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lần 2 theo đúng quy định. Ban Quản lý đường sắt đô thị chịu trách nhiệm toàn bộ do việc phê duyệt hồ sơ mời thầu có nội dung không tuân thủ quy định của pháp luật dẫn đến buộc phải hủy thầu.

UBND TPHCM giao Sở KH-ĐT giám sát và đôn đốc, hướng dẫn Ban Quản lý đường sắt đô thị thực hiện theo đúng quy định. Ban Quản lý đường sắt đô thị tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, xử lý vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến việc lập, thẩm định và phê duyệt hồ sơ mời thầu; thành lập tổ chuyên gia đấu thầu không đúng theo quy định của pháp luật về đấu thầu; tham gia hoạt động đấu thầu nhưng không có chứng chỉ đào tạo về đấu thầu.

Sở Nội vụ rà soát danh sách nhân sự Ban Quản lý đường sắt đô thị và đôn đốc khắc phục ngay tình trạng nhân sự ở ban này tham gia hoạt động lựa chọn nhà thầu nhưng không có chứng chỉ đấu thầu, báo cáo UBND TP về kết quả thực hiện.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Sự kiện vấn đề