Thị trường Giáng sinh 2007

Hàng Trung Quốc lấn át hàng nội

Theo thông tin từ các cửa hàng chuyên doanh hàng hóa Giáng sinh truyền thống trên đường Hai Bà Trưng, Võ Thị Sáu, Phan Đình Phùng, Hải Thượng Lãn Ông… TPHCM, trong mùa Giáng sinh năm nay hàng Trung Quốc về khá nhiều. Bên cạnh các mặt hàng cũ (có từ những năm trước), thị trường Giáng sinh năm nay còn xuất hiện một số mặt hàng trang trí, đồ chơi, cây thông mới cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc (vốn trước đây chỉ xuất sang Mỹ và các nước châu Âu) như: cây thông bằng nhánh cây khô, dây trang trí Ivy, đèn nháy điện tử, ánh sáng dạ quang, bóng đi-ốt (thay vì bóng sợi tóc) có ánh sáng nhấp nháy…

Do tác động bởi nhiều nguyên nhân như nguyên liệu, chi phí vận chuyển tăng…, hầu hết các mặt hàng Giáng sinh năm nay đều tăng từ 3%-5%. Trong đó, hai mặt hàng có giá tăng cao nhất là cây thông và quà tặng, còn hàng trang trí ngoài những mẫu hàng mới giá hơi cao thì hầu hết các mẫu cũ giá hầu như không đổi.

Mặc dù vậy, thị trường Giáng sinh năm nay khởi động khá tốt. Cụ thể còn 3 tuần nữa mới đến nhưng tại các cửa hàng trên đường Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng… sức mua đã bắt đầu tăng mạnh, nhất là dịch vụ trang trí. Nhiều cửa hàng hiện có trên 30 nhân viên vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng. So với những năm trước, năm nay cửa hàng nào cũng muốn tranh thủ “decore” thật đẹp để đón Noel dù giá trang trí Giáng sinh không hề rẻ: từ 200.000 - 300.000 đồng/m (bao cả vật tư).

L.M.TH.

Tin cùng chuyên mục