Tin vắn

- Khóa đào tạo cho cán bộ kỹ thuật thuộc 12 doanh nghiệp vừa và nhỏ

- Khóa đào tạo cho cán bộ kỹ thuật thuộc 12 doanh nghiệp vừa và nhỏ về quy trình hoàn thiện sản phẩm gỗ, một trong 2 khâu quan trọng nhằm nâng cao giá trị sản phẩm gỗ chế biến đã được các chuyên gia Ý tập huấn từ ngày 1 đến 12-11 tại Bình Dương.

Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA), khóa tập huấn này nằm trong dự án phát triển cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa mà dựa án này muốn nhắm đến. Sắp tới sẽ có thêm khóa đào tạo về thiết kế sản phẩm, khâu còn yếu đối với các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam. Tổ chức UNIDO của Liên hiệp quốc tài trợ 2 triệu EUR cho dự án phát triển này.

- Hôm nay, 15-11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức hội thảo chuyên đề thông tin thị trường và các biện pháp thâm nhập kênh phân phối cho sản phẩm gốm sứ, gỗ mỹ nghệ. Hội thảo nhằm hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh tiểu thủ công nghiệp tiếp cận thông tin về thị trường và thâm nhập thành công kênh phân phối sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, đặc biệt ngành hàng gốm sứ, gỗ mỹ nghệ.

- Theo Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA), các đơn vị thành viên đã ủng hộ 540 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung. Số tiền và các phần quà đã được lãnh đạo HAWA đến tỉnh Hà Tỉnh để trực tiếp hỗ trợ trên 1.000 phần quà cho bà con bị thiệt hại do lũ.

Đ.C.P.

- Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), lần đầu tiên Việt Nam có một nhóm các hộ trồng rừng quy mô nhỏ gồm 118 hộ tại 5 thôn thuộc hai huyện Gio Linh và Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị trồng 317 ha rừng keo được Hội đồng Quản lý rừng (FSC) cấp chứng nhận vì hoạt động quản lý rừng đạt tiêu chuẩn quốc tế bền vững về mặt môi trường, có lợi cho xã hội và mang lại lợi ích kinh tế.

Chứng chỉ cho phép tăng thu nhập đến 50% so với gỗ không có chứng chỉ. Hỗ trợ cấp chứng chỉ là một hoạt động của dự án “Quản lý rừng và kinh doanh lâm sản bền vững” (LTDSFM) của WWF, kết nối thị trường giữa các khu rừng ở Việt Nam và các công ty quốc tế thu mua có trách nhiệm thông qua việc cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững đáng tin cậy do bên thứ 3 cấp được ủy quyền bởi FSC.

K.T.

Tin cùng chuyên mục