Trình đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại ngay trong tháng 11

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 10 với một trong nội dung quan trọng là yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 11 này.

(SGGP). – Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 10 với một trong nội dung quan trọng là yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng đề án tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại, báo cáo Thủ tướng Chính phủ ngay trong tháng 11 này.

Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chặt chẽ, hiệu quả, theo sát tín hiệu thị trường; thực hiện các biện pháp kiểm soát, ổn định tỷ giá VND/USD và lãi suất liên ngân hàng. Có kế hoạch điều chỉnh giảm lãi suất huy động và cho vay phù hợp với diễn biến lạm phát; điều hành tăng trưởng tín dụng và tổng phương tiện thanh toán hợp lý (khoảng 12% - 13% cho cả năm 2011).

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có các biện pháp quyết liệt để kiểm soát thị trường vàng và ngoại tệ. Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương rà soát tình hình thị trường bất động sản, đề xuất giải pháp cụ thể, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 15-11-2011…

P. THẢO

TPHCM tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn

(SGGP). – Theo Sở LĐTB-XH TPHCM, hôm nay 14-11, là ngày cuối tiếp nhận đăng ký kiểm tra tiếng Hàn dành cho người lao động có nhu cầu sang Hàn Quốc làm việc. Người lao động có nhu cầu đến đăng tại số 215 Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3.

Điều kiện đăng ký: Lao động đủ 18 tuổi đến dưới 39 tuổi (sinh từ ngày 19-12-1971 đến ngày 18-12-1993). Nam cao từ 1,5m trở lên, nặng trên 45kg, nữ cao từ 1,45m trở lên, nặng trên 40kg, không có tiền án, không thuộc diện bị cấm xuất cảnh khỏi Việt Nam và cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc.

Ngoài ra người lao động phải có hộ khẩu thường trú tại TPHCM hoặc học sinh, sinh viên đang học nghề hoặc chuyên môn nghiệp vụ dài hạn tại các trường đóng trên địa bàn TPHCM. Khi đăng ký, người lao động cần mang bản chính và bản CMND photocopy, hộ khẩu, giấy xác nhận đang học tập đối với học sinh, sinh viên và 2 ảnh 3,5 x 4,5cm (phông trắng, không chỉnh sửa, chụp trong vòng 6 tháng). 

H. THU

Quảng bá hàng Việt tại Pháp

(SGGP).- Từ ngày 9 đến 19-11, tại siêu thị Géant Massena - siêu thị lớn nhất của Paris (Pháp), nơi mua sắm quen thuộc của đông đảo người tiêu dùng, nhất là cộng đồng người châu Á tại Paris - sẽ diễn ra chương trình quảng bá hàng Việt với khẩu hiệu “Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam” do Bộ Công thương kết hợp với hệ thống siêu thị BigC và Tập đoàn Casino (công ty mẹ của BigC tại Pháp) tổ chức.

Trong 10 ngày khuyến mãi, gần 200 sản phẩm Việt Nam gồm: thực phẩm tươi sống với đa dạng các loại rau củ quả (nhãn, bưởi Năm Roi, sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, xoài, rau mùi, khoai, gừng…; thực phẩm chế biến như nem (chả giò), tôm sú luộc…; thực phẩm đông lạnh: phi lê cá ba sa, tôm sú nguyên con, mực đóng hộp…; thực phẩm khô: gạo, mì gói, nước mắm, cà phê, trà, bia, đồ hộp, mì sợi, bánh tráng, kẹo mè xửng Huế…và hàng thủ công mỹ nghệ dùng trong nhà (ấm, chén, bát, ly tách, đồ tre…).

L. M. THI

Tin cùng chuyên mục