Giá tour kích cầu nội địa: Nhiều cơ hội cho du khách

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013 sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA), đơn vị đồng hành, gắn bó với chương trình kích cầu trong nhiều năm qua, đã quyết định giảm sâu hơn giá bán vé máy bay cho các doanh nghiệp (DN) lữ hành để xây dựng giá bán tour hấp dẫn hơn.
Giá tour kích cầu nội địa: Nhiều cơ hội cho du khách

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2013 sẽ diễn ra sớm hơn so với những năm trước và Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (VNA), đơn vị đồng hành, gắn bó với chương trình kích cầu trong nhiều năm qua, đã quyết định giảm sâu hơn giá bán vé máy bay cho các doanh nghiệp (DN) lữ hành để xây dựng giá bán tour hấp dẫn hơn.

Giá tour trọn gói giảm đến 42%

Ông Tôn Thất Hòa, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch TPHCM (HTA), cho biết, qua các chương trình hợp tác trước đây giữa HTA và VNA, các đơn vị đã rút kinh nghiệm, có hướng xử lý tốt hơn cho chương trình hợp tác trong năm 2013.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay sẽ triển khai sớm hơn so với những năm trước, bắt đầu từ ngày 1-4 đến 31-12-2013. Trước mắt, VNA sẽ áp dụng giá kích cầu dành cho các DN lữ hành tham gia chương trình với mức giảm 38% - 52% tùy tuyến bay và hạng vé trên các đường bay TPHCM đi Đà Nẵng/Hà Nội/Hải Phòng/Nha Trang và Phú Quốc. Mức giảm trên cao hơn mức giảm cao nhất 45% của năm 2012. Ngoài mức giảm giá vé máy bay, kết hợp với việc giảm giá dịch vụ du lịch tại điểm đến ở các địa phương, giá tour kích cầu 2013 trọn gói sẽ giảm đến 35% - 42% so với mức 20% - 30% của năm 2012.

Giá tour kích cầu nội địa: Nhiều cơ hội cho du khách ảnh 1

Du khách tham quan Tam Cốc, Tràng An, Ninh Bình.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ TPHCM, Phó Trưởng nhóm khuyến mãi kích cầu du lịch nội địa TPHCM, cho biết, năm nay, VNA cũng đã có nhiều cải tiến mới, giảm điều kiện ràng buộc “khắc nghiệt” để các DN tham gia thuận lợi hơn trong việc khai thác vé bán cho khách mua tour. Thay vì phải đăng ký series booking cho cả năm như trước, nay chỉ đăng ký theo quý. Thời gian báo tên người đi, xuất vé cũng thuận tiện hơn, giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày trước khởi hành. Chính sách mới này giúp DN có sự chủ động hơn trong bán tour, có thể bổ sung thêm khách mua tour vào thời điểm cận ngày.

Du lịch Thế hệ trẻ sẽ áp dụng mức giảm 32% - 35% giá trọn gói cho một số tour tham quan ở khu vực miền Trung và miền Bắc. Tour mới biển đảo vịnh Bắc Bộ: Móng Cái - Trà Cổ - đảo Cô Tô - Cát Bà - vịnh Lan Hạ (6 ngày - 5 đêm), giá gần 14,7 triệu đồng/khách giảm còn 10,1 triệu đồng/khách; Tour Đà Nẵng - Hội An - Huế - động Thiên Đường (4 ngày - 3 đêm) từ 7,9 triệu đồng, giảm còn 5,2 triệu đồng; Tour Hà Nội - vịnh Hạ Long - Sa Pa - Tràng An - chùa Bái Đính (6 ngày - 5 đêm) từ 12,8 triệu đồng, giảm còn 8,4 triệu đồng; Tour Tây Bắc: Hà Nội - Yên Bái - Nghĩa Lộ - Sa Pa - Lai Châu - Sìn Hồ - Điện Biên (6 ngày - 5 đêm) giá từ 13,8 triệu đồng giảm còn 9,3 triệu đồng; Tour Đông Bắc: Hà Nội - Đền Hùng - cao nguyên Đồng Văn - Lũng Cú - sông Gâm - hồ Ba Bể (6 ngày - 5 đêm) giá từ mức 14,1 triệu đồng giảm còn 9,7 triệu đồng.

Cơ hội cho người du lịch

Với mức giảm giá nêu trên, rõ ràng người tiêu dùng trong nước có được cơ hội du lịch giá rẻ, tiết kiệm hơn rất nhiều so với mức giá bình thường. Tại thời điểm này, chương trình trong dịp lễ 30-4, 1-5 được các DN lữ hành trong nước chào bán, giá tour đi một số nước lân cận như Campuchia, Thái Lan cũng rất cạnh tranh, thậm chí rẻ hơn so với trước đây. Giá tour đi Campuchia (4 ngày - 3 đêm) được chào bán 2,9 - 3,2 triệu đồng/khách, tour Thái Lan (5 ngày) hơn 6 triệu đồng/khách.

Tại cuộc họp của HTA diễn ra vào đầu tháng 3-2013, hầu hết các DN lữ hành, chuyên gia du lịch đánh giá kinh tế năm 2013 còn nhiều khó khăn, thậm chí khó khăn hơn so với năm trước. Điều này thể hiện rõ trong nỗ lực xây dựng, chào bán tour của các DN lữ hành vì không chỉ đưa ra chưa trình giảm giá, khuyến mãi ở giai đoạn thấp điểm như những năm trước, mà ngay cả giai đoạn cao điểm mùa du lịch, DN cũng phải có các chương trình khuyến mãi để thu hút người dân đi du lịch nhiều hơn. Dù vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn nhưng nhiều năm qua, chương trình kích cầu du lịch nội địa, có sự hỗ trợ của các đơn vị hàng không trong nước và dịch vụ ở điểm đến cũng góp phần cho du lịch nội địa phong phú hơn, nhất là việc kéo giảm giá tour nội địa. Các DN cho rằng, chương trình kích cầu du lịch không nên dừng lại ở việc kích cầu cho tour nội địa mà cần hướng đến kích cầu thu hút khách quốc tế.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm này VNA mới đồng ý dành ưu đãi này cho 8 DN lữ hành tại TPHCM tham gia chương trình năm nay. So với con số 20 DN tham gia chương trình này ở năm trước thì số lượng DN bán tour kích cầu quá ít, cơ hội để người tiêu dùng trong nước tiếp cận, mua được tour giá rẻ do đó cũng ít hơn. HTA và nhiều DN lữ hành mong muốn số lượng DN được tham gia nhiều hơn con số hiện nay. Lý do VNA hạn chế, giảm bớt số lượng DN được tham gia mua vé giá rẻ năm nay là do nhiều DN tham gia không có kết quả bán tốt trong năm 2012. DN lữ hành được tham gia phải gởi chương trình đăng ký và cam kết bán đúng giá cho người tiêu dùng, áp dụng cho khách có quốc tịch Việt Nam.

MỸ HẠNH

Tin cùng chuyên mục