Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ của Satra ước đạt trên 10.000 tỷ đồng

(SGGPO)- Tại buổi lễ kỷ niệm 19 năm thành lập Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) sáng 1-11, bà Lê Minh Trang, Tổng Giám đốc Satra cho biết, từ khi thành lập, Satra hoạt động với tổng số vốn trên 893 tỷ đồng thì đến nay, con số này đã tăng lên 6.800 tỷ đồng. Dự kiến đến khi tiến hành cổ phần hóa thành công, vốn điều lệ sẽ đạt trên 10.000 tỷ đồng.

Không chỉ lớn mạnh về mặt tài chính do bộ máy hoạt động hiệu quả, đầu tư tập trung mà sự tham gia của các cổ đông bên ngoài đã giúp tăng cường sự giám sát, chuẩn hóa hoạt động quản lý của Satra. Đặc biệt, một số công ty con trước đây hoạt động khó khăn, thua lỗ lên đến hàng trăm tỷ đồng, sau khi chấn chỉnh, thay đổi bộ máy lãnh đạo, hoạch định hướng đi đã dần ổn định, làm ăn có lãi, góp phần tăng thêm sức mạnh cho công ty mẹ.

Hiện nay, doanh thu và lợi nhuận của Tổng công ty tăng trưởng bình quân từ 10%/năm trở lên, các thế mạnh được phát huy, thị phần ngày một mở rộng, đời sống cán bộ nhân viên ổn định… Đó là những kết quả mà quá trình thực hiện tái cấu trúc Satra đã đem lại.

Tại buổi lễ, đại diện Satra cũng cho biết, hiện nay nhu cầu về vốn đầu tư của Satra rất lớn. Phục vụ chủ yếu cho các chương trình, dự án trọng điểm như dự án di dời và đổi mới công nghệ Nhà máy Vissan, đầu tư mở rộng chợ đầu mối Bình Điền, phát triển khu thương mại phức hợp Satra Tax Plaza với tổng nhu cầu vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục