PV Power lên kế hoạch nhập khẩu than để sản xuất điện

Theo ông Vũ Huy Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), PV Power đã được Chính phủ giao làm đầu mối nhập khẩu than để sản xuất điện. Ông Quang dự báo việc nhập khẩu than sẽ gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu này đã được các nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản thu gom nhiều năm nay. Bên cạnh đó, việc nhập khẩu than để phục vụ sản xuất điện sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến giá thành điện trong tương lai.

(SGGP).- Theo ông Vũ Huy Quang, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), PV Power đã được Chính phủ giao làm đầu mối nhập khẩu than để sản xuất điện. Ông Quang dự báo việc nhập khẩu than sẽ gặp nhiều khó khăn do nguồn nguyên liệu này đã được các nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản thu gom nhiều năm nay. Bên cạnh đó, việc nhập khẩu than để phục vụ sản xuất điện sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến giá thành điện trong tương lai.

Năm 2013, doanh thu PV Power ước đạt 24.208 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch năm, tăng 4% so với năm 2012; lợi nhuận trước và sau thuế đạt lần lượt 659 tỷ đồng và 577 tỷ đồng; nộp ngân sách 976 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch năm.

NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục