Việt Nam tổ chức Hội nghị Điều quốc tế

Ngày 23-11, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị Điều quốc tế lần thứ 7 với sự tham gia của khoảng 300 doanh nghiệp, trong đó có  65% DN nước ngoài đến từ 30 quốc gia.

(SGGP).- Ngày 23-11, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị Điều quốc tế lần thứ 7 với sự tham gia của khoảng 300 doanh nghiệp, trong đó có  65% DN nước ngoài đến từ 30 quốc gia.

Ngoài ra, tham dự còn có đại diện những nước cung cấp điều nguyên liệu từ châu Phi như Liên hiệp hội Điều châu Phi (AFI), Hội đồng bông và hạt điều Bờ Biển Ngà (CCA), Ban hạt điều Tanzania (CBT), Hiệp hội Điều các nước (Nigeria, Benin, Tanzania, Bờ Biển Ngà…).

Với chủ đề “Ngành điều Việt Nam hướng tới sản xuất sạch hơn”, Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cung cấp cho khách hàng những thành tựu nổi bật trong chế biến hạt điều tại Việt Nam thời gian qua và định hướng chiến lược phát triển thời gian tới. Nhiều thiết bị và máy móc chế biến hạt điều được sản xuất tại Việt Nam, nước xuất khẩu hạt điều nhiều nhất thế giới liên tục trong 10 năm qua, thời gian chế biến từ 16 ngày xuống còn 9 ngày, góp phần giảm sử dụng lao động và đảm bảo an toàn thực phẩm. Theo Vinacas, năm nay ngành điều xuất khẩu 2,5 tỷ USD, trong đó nhân điều 2,3 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay, còn lại là dầu hạt điều và sản phẩm khác.

CÔNG PHIÊN

Tin cùng chuyên mục