Acecook Việt Nam "tố" Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa có văn bản gửi báo chí "tố" Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của công ty này.

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa có văn bản gửi báo chí "tố" Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu của công ty này.

Acecook Việt Nam hiện là chủ sở hữu hợp pháp nhãn hiệu hàng hóa “Hảo Hảo” số 62360 từ năm 2003 tại Việt Nam cho sản phẩm mì ăn liền thuộc nhóm 30 và đã được gia hạn đến ngày 27-6-2023 theo quyết định gia hạn số 65278/QĐ-SHTT, ngày 15-11-2012. Tuy nhiên, ngày 26-1-2015, Công ty phát hiện trên thị trường lưu hành loại mì ăn liền do Công ty Cổ phần thực phẩm Á Châu – Asia Foods sản xuất dưới nhãn hiệu “Hảo Hạng” gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo” đã đăng ký độc quyền của Acecook Việt Nam.

Trước tình hình đó, Acecook Việt Nam đã gửi công văn đến Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ để xin ý kiến chuyên môn về sự việc này và đã nhận Công văn số 1320/SHTT-TTKN của Cục với kết luận: “Mẫu bao gói mì ăn liền mang dấu hiệu “Mì Hảo Hạng, Tôm chua Cay & Hình” của Công ty CP Thực phẩm Á châu sử dụng trong thực tế (khác với mẫu được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 119302) có cách trình bày kiểu chữ “Hảo Hạng”, “Tôm Chua Cay”; đặc biệt là dấu hiệu hình tô mì và sợi mì, hình các con tôm, hình nửa quả chanh cùng các loại rau thơm, hành cùng với tổ hợp màu sắc, đặc biệt màu sắc chủ đạo của bao gói mì là màu đỏ cùng với màu hồng, xanh nước biển, xanh nước biển đậm, xanh nước biển nhạt, xanh lá cây, vàng, vàng nâu, tím, trắng, đen” tạo thành một tổng thể tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “Hảo Hảo, Mì tôm chua cay, hình” được bảo hộ theo GCN ĐKNHHH số 62360. Vì vậy, hành vi sản xuất, buôn bán, lưu thông, tàng trữ nhằm để bán các sản phẩm mì ăn liền mang nhãn hiệu như đã nêu mà không do chủ nhãn hiệu hoặc người được chủ nhãn hiệu cho phép sản xuất sẽ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đúng theo quy định Điều 129.1 Luật Sở hữu trí tuệ”. 

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, sau khi gửi công văn khuyến cáo sự việc cho Asia Foods cũng như tổ chức cuộc họp nhưng không có được sự thống nhất giữa hai bên về hướng giải quyết, công ty đang làm việc với luật sự để đưa vụ việc ra tòa xử lý.

Sĩ Nhơn

Tin cùng chuyên mục