Khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016”

Ngày 28-5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen diễn ra lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016”, do Sở Du lịch TPHCM tổ chức.
Khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016”

(SGGP).- Ngày 28-5, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen diễn ra lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016”, do Sở Du lịch TPHCM tổ chức.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 28-5 đến ngày 1-6, dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt du khách tham dự. Hơn 250 món ngon, đặc sản của các vùng miền sẽ được giới thiệu tới du khách như bún suông Trà Vinh, heo tộc nướng, gà nướng Bản Đôn, bồ câu ra ràng nước dừa, gà tiềm ống tre… Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cũng diễn ra tại lễ hội, như “Chợ quê phương Nam” với những hoạt động giao thương, bày bán sản phẩm, tái hiện làng nghề dệt chiếu, đan sọt, bánh tráng phồng; các chương trình đờn ca tài tử luân phiên biểu diễn, giao lưu với khách trong hoạt động “Trên bến dưới thuyền”… Ngoài ra, năm nay còn có sự kiện giới thiệu cách chế biến một số món ăn; chương trình “Em yêu món Việt”… Đây là sự kiện được tổ chức định kỳ hàng năm, bắt đầu từ năm 2011, nhằm giới thiệu đến bạn bè trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa, ẩm thực của nước ta.

Khách mời tham quan gian hàng ẩm thực tại lễ khai mạc Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, 4 tháng đầu năm 2016, lượng khách quốc tế đến TPHCM đạt 1.778.060 lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch 4 tháng đầu năm 2016 đạt 33.972 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là tín hiệu vui của ngành du lịch thành phố. Với vai trò đầu tàu, kết nối các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ TPHCM sẵn sàng đồng hành khắc phục khó khăn, tận dụng lợi thế tiềm năng giúp thành phố cũng như các địa phương khác ngày càng hấp dẫn, thân thiện, an toàn hơn với du khách.

Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh: “Ngoài các lợi thế như du lịch mua sắm, du lịch sinh thái... ẩm thực là một trong những ngành du lịch được thành phố quan tâm, tập trung đầu tư, khai thác. Mục tiêu hướng đến du khách lưu lại thành phố lâu hơn, có thời gian khám phá, chia sẻ các giá trị văn hóa truyền thống, độc đáo của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung. UBND TP đánh giá cao nỗ lực của ngành du lịch thành phố trong việc tổ chức Liên hoan “Ẩm thực đất phương Nam 2016”. UBND TP sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tại thành phố cũng như các tỉnh bạn có cơ hội tăng cường hợp tác, phát triển một cách hiệu quả và thực chất”.

THI HỒNG

Tin cùng chuyên mục