Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục 2.500 tỷ đồng

Ngày 2-1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cho biết kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này trong năm 2016 đã thành công vượt trội với mức lợi nhuận kỷ lục.
Vietnam Airlines đạt lợi nhuận kỷ lục 2.500 tỷ đồng

(SGGP).- Ngày 2-1, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cho biết kết quả kinh doanh của doanh nghiệp này trong năm 2016 đã thành công vượt trội với mức lợi nhuận kỷ lục.

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không rất cao trong dịp lễ, tết. Ảnh: Thành Tâm

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất của VNA và các công ty thành viên ước đạt trên 76.000 tỷ đồng, tăng hơn 10%; lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt gần 2.500 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và vượt 7% kế hoạch năm. Trong đó, VNA ước đạt gần 59.100 tỷ đồng tổng doanh thu và gần 1.600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, nộp ngân sách nhà nước gần 4.900 tỷ đồng, tăng gần 11% so với cùng kỳ.

Theo đại diện VNA, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hàng không, các biện pháp điều hành đúng đã giúp doanh nghiệp này có sự tăng trưởng tốt, sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa của hãng đều hoàn thành vượt kế hoạch, mạng bay liên tục được mở rộng, sản phẩm đa dạng, dẫn đầu thị phần.

Năm 2017, VNA dự kiến sẽ tập trung nguồn lực đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh, phục vụ tốt giai đoạn cao điểm cuối năm. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện mục tiêu đơn giản hóa về cấu trúc và số lượng chủng loại máy bay, duy trì mục tiêu chất lượng 4 sao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục