Khai mạc Sàn việc làm lần 4 TPHCM: Hàng ngàn lao động vùng ven tham gia

Khai mạc Sàn việc làm lần 4 TPHCM: Hàng ngàn lao động vùng ven tham gia
Khai mạc Sàn việc làm lần 4 TPHCM: Hàng ngàn lao động vùng ven tham gia ảnh 1

Nhiều lao động nộp hồ sơ, phỏng vấn và được nhận việc ngay tại sàn giao dịch. Ảnh: N.L.

Ngày 25-8, phiên giao dịch thứ 4 Sàn giao dịch việc làm TPHCM chính thức khai mạc tại Trung tâm Dạy nghề quận 2 (số 145 Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Đông, quận 2).

Dù đến 8 giờ 30 phút phiên giao dịch mới bắt đầu, nhưng từ sáng sớm hàng ngàn lao động từ các quận 2, 9, Thủ Đức… đã có mặt rất sớm để tìm hiểu thông tin của 50 đơn vị trực tiếp tuyển dụng tại sàn. Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH TPHCM Nguyễn Văn Xê cho biết, ông rất ngạc nhiên khi phiên giao dịch diễn ra ở khu vực có mật độ dân cư không cao, nhưng lại thu hút được đông lao động đến tìm việc như vậy.

Đây là cơ hội để cho người dân tái định cư, lao động nghèo, bộ đội xuất ngũ có cơ hội được tư vấn và tìm được việc làm thích hợp. Ban tổ chức đã bố trí khá nhiều khu vực để tư vấn cho các đối tượng được hỗ trợ học nghề miễn phí, vay vốn giải quyết việc làm, tuyển sinh học nghề của các trường nghề, trung tâm dạy nghề…

Nhiều công ty đưa ra số lượng tuyển dụng lao động phổ thông rất cao, nơi làm việc tại địa phương nên rất nhiều người đã tìm được chỗ làm ngay trong ngày. BTC cho biết, nhu cầu tuyển dụng của trên 100 doanh nghiệp tuyển dụng tại sàn và đăng nhập trên hệ thống các trang web là trên 10.000 chỗ làm việc. Phiên giao dịch tiếp tục diễn ra hết ngày hôm nay 26-8.

H.N.L

Tin cùng chuyên mục