Lắp đặt biển báo phân làn ô tô trên cầu Phú Mỹ

Sở GTVT TPHCM vừa cho biết: Hiện nay, phần đường dành cho ô tô trên cầu Phú Mỹ chưa có hệ thống biển báo phân làn, dẫn đến tình trạng các loại ô tô tải, xe container chỉ lưu thông vào làn đường sát dải phân cách phân chia phần đường ô tô và phần đường dành cho xe 2 và 3 bánh, gây ùn ứ kéo dài trên làn đường này, trong khi làn đường sát dải phân cách tim cầu thông thoáng.

(SGGP).- Sở GTVT TPHCM vừa cho biết: Hiện nay, phần đường dành cho ô tô trên cầu Phú Mỹ chưa có hệ thống biển báo phân làn, dẫn đến tình trạng các loại ô tô tải, xe container chỉ lưu thông vào làn đường sát dải phân cách phân chia phần đường ô tô và phần đường dành cho xe 2 và 3 bánh, gây ùn ứ kéo dài trên làn đường này, trong khi làn đường sát dải phân cách tim cầu thông thoáng.

 Để giải quyết vấn đề này, Sở GTVT đã đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Mỹ khẩn trương lắp đặt hệ thống biển báo phân làn ô tô trên cầu Phú Mỹ theo cả hai chiều lưu thông. Cụ thể, cho phép ô tô con, xe khách và xe tải được lưu thông trên cả hai làn đường dành cho ô tô.

Ngoài ra, để triển khai phương án điều chỉnh bề rộng làn đường và sắp xếp loại xe trên từng làn đường Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), Khu Quản lý GTĐT số 2 đã điều chỉnh vạch sơn và lắp đặt biển báo phân làn xe mới trên tuyến đường Phan Đăng Lưu với 3 làn xe lưu thông (trước đây 2 làn xe). Cụ thể, làn xe thứ nhất (bên trái, sát dải phân cách tim đường) dành cho ô tô con, ô tô khách, ô tô tải; làn xe thứ hai (làn giữa) dành cho mô tô 2 bánh, ô tô con, ô tô khách; làn xe trong cùng dành cho mô tô 2, 3 bánh và các loại xe 2, 3 bánh khác.

ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục