Lại ám ảnh... “lô cốt”

Thời gian gần đây “lô cốt” tái xuất nhưng đơn vị thi công chỉ làm việc cầm chừng, gây kẹt xe nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường ở TPHCM. Rào chắn được dựng lên hết sức sơ sài có thể ngã đổ bất cứ lúc nào và gây tai nạn cho người đi đường.
Lại ám ảnh... “lô cốt”

Thời gian gần đây “lô cốt” tái xuất nhưng đơn vị thi công chỉ làm việc cầm chừng, gây kẹt xe nghiêm trọng trên nhiều tuyến đường ở TPHCM. Rào chắn được dựng lên hết sức sơ sài có thể ngã đổ bất cứ lúc nào và gây tai nạn cho người đi đường.

Trưa 11-4, tại công trình đào đường trước số nhà 95 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, một tấm tôn rào chắn công trình bất ngờ đổ ra đường và đè trúng hai mẹ con chị Nguyễn Thị Thu Hà đang lưu thông qua khu vực trên, làm chị Hà bị thương ở phần đầu, con chị bị rách một phần trước ngực và ngất xỉu sau đó.

Rào chắn tại giao lộ Ngô Quyền - Hồng Bàng - Ngô Gia Tự (quận 5) thường xuyên gây kẹt xe.

Rào chắn tại giao lộ Ngô Quyền - Hồng Bàng - Ngô Gia Tự (quận 5) thường xuyên gây kẹt xe.

Bác Nguyễn Văn Hưng, ngụ trên tuyến đường Lũy Bán Bích, bức xúc: “Việc đào đường để phục vụ các công trình công cộng là điều cần thiết. Tuy nhiên, khi triển khai rào chắn mặt đường đơn vị thi công cần phải đảm bảo độ an toàn, chứ không thể rào chắn một cách sơ sài để những tấm tôn ngã ra đường gây tai nạn cho người đi đường”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại một số công trình đào đường trên các tuyến đường như: Bà Hom, Tân Hóa (quận 6), Lũy Bán Bích (quận Tân Phú), Bình Tiên (quận 8), Ngô Quyền (quận 5), Lê Văn Sỹ (Phú Nhuận),… hệ thống rào chắn được các đơn vị thi công dựng lên hết sức sơ sài trong khi mùa mưa đang đến gần.

Nhiều “lô cốt” đang dời ra giữa giao lộ, trong khi thi công rất chậm khiến cho tình trạng kẹt xe tại những tuyến đường hướng vào trung tâm thành phố càng trở nên trầm trọng. Đơn cử, tại giao lộ Phan Văn Hân - Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Cách Mạng Tháng Tám - Điện Biên Phủ (quận 3), Ngô Quyền - Hồng Bàng - Ngô Gia Tự (quận 5)… hàng ngày, hàng trăm phương tiện phải luồn lách, chen lấn từng tí để vượt qua những “lô cốt”.

Hơn nữa, thời hạn ghi trên bảng thi công công trình tại giao lộ Hồng Bàng - Ngô Quyền - Ngô Gia Tự là từ 15-3 đến 15-4, hiện đã hết nhưng “lô cốt” vẫn tồn tại, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Q.Hùng - Đ.Lý - Kh.Vy

Tin cùng chuyên mục