200 triệu USD cải thiện nước sạch và vệ sinh môi trường

Ngày 2-11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của Việt Nam.

(SGGP).- Ngày 2-11, Ngân hàng Thế giới (WB) đã thông qua khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của Việt Nam.

Chương trình sẽ cung cấp nước sạch cho 1,7 triệu người và nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường cho 650.000 người ở 8 tỉnh đồng bằng sông Hồng. Chương trình này WB sử dụng phương thức tiếp cận sáng tạo mới kết hợp trực tiếp hỗ trợ tài chính với kết quả đạt được nhằm đảm bảo lợi ích đến được với những đối tượng thực sự cần thiết.

Cùng ngày, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết sẽ cung cấp 90 triệu USD trong quỹ mới của mình để giúp Việt Nam thực hiện dự án phát triển giáo dục trung học phổ thông, nâng cao kỹ năng giảng dạy và các môn học về sinh học, hóa học, toán học, vật lý và khoa học xã hội, nhằm giúp học sinh tốt nghiệp trung học có các kỹ năng đáp ứng nhu cầu lao động của đất nước.

Dự án sẽ mở ra cơ hội cho giáo viên được đào tạo ở nước ngoài, nâng cao chất lượng dạy học bằng tiếng Anh, xây dựng trang thiết bị phòng thí nghiệm và đồ dùng dạy học cho môn vật lý, hóa học và sinh học. Dự án sẽ này kéo dài trong khoảng 7 năm, dự kiến hoàn thành vào tháng 12-2019.

B.MINH

Tin cùng chuyên mục