MÔI TRƯỜNG - ĐÔ THỊ
Khắc phục sự cố lún trên cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức
Thứ bảy, 30/03/2013, 19:24 (GMT+7)

(SGGPO).-  Ngày 30-3, Tổng công ty Thăng Long đơn vị thi công cầu vượt bằng thép tại ngã tư Thủ Đức đã tiến hành khắc phục sự cố mặt cầu bị lún. Đơn vị này đã  bóc bỏ lớp bê tông nhựa cũ và  thay thế bằng bê tông nhựa polymer như ở cầu Sài Gòn.

Theo kết quả kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, bê tông nhựa mặt cầu Thủ Đức bị lún trồi tại vị trí vệt bánh xe trên một làn bên phải dài khoảng 35 m, hướng TP HCM - Đồng Nai, là do mật độ xe lớn (khoảng trên 10.000 xe một ngày đêm) và tải trọng quá mức cho phép (100 tấn/45 tấn).  Bên cạnh đó, do xe tải hạng nặng tập trung chạy trên một làn đường, bánh xe tạo áp lực trùng phục, gây lún trồi làm lưu thông không êm thuận.
 
Hiện công trình còn trong quá trình bảo hành nên đơn vị thi công là Tổng công ty Thăng Long chịu trách nhiệm sửa chữa. Giải pháp được đưa ra là bóc hết 7 cm bê tông nhựa C15 cũ, thay thế 4 cm bê tông nhựa C15 mới cho lớp dưới và 3 cm bê tông nhựa polyme cho lớp trên (như cầu Sài Gòn đã làm).
 
Cầu vượt được xây dựng bằng kết cấu thép đầu tiên của TPHCM tại ngã tư Thủ Đức đã bị lún mặt đường khá nặng chỉ sau hơn 2 tháng đưa vào sử dụng. Cầu vượt bằng thép ngã tư Thủ Đức được khởi công ngày 10-7-2012, thông xe ngày 27-1-2013. Cầu dài 570 m, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe, không cho xe gắn máy lưu thông, ô tô không giới hạn tải trọng. Công trình có vốn đầu tư 277 tỷ đồng, Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công.

Ngoài 2 cầu vượt bằng thép đã hoàn thành (Thủ Đức, Hàng Xanh) và 1 cầu vượt (Lăng Cha Cả) đang được thi công, ngày 30-4 sắp tới TP sẽ làm thêm 3 cầu vượt bằng thép với tổng vốn đầu tư trên 1.016 tỷ đồng. Đó là các cầu vượt tại 3 nút giao thông trọng điểm gồm nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, nút giao Nguyễn Tri Phương - Ba Tháng Hai - Lý Thái Tổ và nút giao vòng xoay Cây Gõ.

Quốc Hùng

In trang Về đầu trang