Quảng Ngãi: Đường ngàn tỷ được thi công bằng đá dỏm

Chiều 6-8, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết trong khi kiểm tra hiện trường thi công đường bờ Nam sông Trà Khúc đã phát hiện loại đá dăm dùng để thi công móng cấp phối lớp dưới mặt đường không đạt yêu cầu kỹ thuật. Tại Km4 - Km5, quan sát bằng mắt thường, có thể nhận thấy chủ yếu là đá bột, đá dăm trộn lẫn với nhiều đất, cát… Hiện Sở GTVT đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm không để tình trạng trên tái diễn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị loại khỏi công trình phần khối lượng có kết quả thí nghiệm thành phần không đạt yêu cầu và tổ chức thí nghiệm tất cả các chỉ tiêu cơ lý của vật liệu cấp phối đá dăm đối với phần khối lượng đã tập kết theo đúng tiêu chuẩn.

(SGGP).- Chiều 6-8, Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết trong khi kiểm tra hiện trường thi công đường bờ Nam sông Trà Khúc đã phát hiện loại đá dăm dùng để thi công móng cấp phối lớp dưới mặt đường không đạt yêu cầu kỹ thuật. Tại Km4 - Km5, quan sát bằng mắt thường, có thể nhận thấy chủ yếu là đá bột, đá dăm trộn lẫn với nhiều đất, cát… Hiện Sở GTVT đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan, yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm không để tình trạng trên tái diễn. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị loại khỏi công trình phần khối lượng có kết quả thí nghiệm thành phần không đạt yêu cầu và tổ chức thí nghiệm tất cả các chỉ tiêu cơ lý của vật liệu cấp phối đá dăm đối với phần khối lượng đã tập kết theo đúng tiêu chuẩn.

Dự án đường bờ Nam sông Trà Khúc có vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, do Sở GTVT làm chủ đầu tư, chiều dài gần 9km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường phố chính cấp 2. Tính đến nay, dự án thực hiện được khoảng 1/10 khối lượng công việc.

HÀ MINH

Tin cùng chuyên mục