Lễ động thổ xây cầu dự án Khu công nghệ môi trường xanh

Ngày 9-11, tại Thủ Thừa (Long An), Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức lễ động thổ xây cầu dự án Khu công nghệ môi trường xanh (ảnh).
Lễ động thổ xây cầu dự án Khu công nghệ môi trường xanh

(SGGP).- Ngày 9-11, tại Thủ Thừa (Long An), Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tổ chức lễ động thổ xây cầu dự án Khu công nghệ môi trường xanh (ảnh).
 
Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Cao Lại Quang, Thứ trưởng Thường trực Bộ Xây dựng, nhấn mạnh: Đây là một dự án lớn trong lĩnh vực môi trường, không chỉ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam mà còn là một trong những dự án lớn của cả nước. Đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tập trung huy động tốt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Dự án Khu công nghệ môi trường xanh có quy mô 1.760 ha, tuổi thọ từ 75 – 100 năm, tổng vốn đầu tư dự kiến ban đầu 500 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động và tiếp nhận xử lý chất thải cho toàn vùng vào năm 2020. Toàn bộ dự án có công suất xử lý lên đến 40.000 tấn/ngày, đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Ông David Dương, Tổng giám đốc VWS cho biết, dự án ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới theo tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của Mỹ được áp dụng và phù hợp với luật Bảo vệ môi trường của Việt Nam. Ý tưởng thiết kế nhìn từ trên không, sẽ thấy dự án có hình hoa sen, với 4 khu vực chính: khu vành đai cách ly; khu nhà ở cho nhân viên; khu nghiên cứu công nghệ xanh; khu tái sinh tái chế, trong đó phần quan trọng nhất là khu vành đai cách ly xanh và bảo tồn thiên nhiên, với 300 m chiều ngang bao quanh các khu vực bên trong của khu liên hợp. Đây là dự án có khả năng xử lý đủ loại chất thải, từ rác thải sinh hoạt đến các loại rác thải nguy hại và rác thải y tế, rác thải công nghiệp, rác thải điện tử, phân hầm cầu, bùn cống rãnh bị ô nhiễm, nước thải và vỏ xe cũ.

ĐĂNG QUANG – THANH HẢI

Tin cùng chuyên mục