Hàng ngàn hộ dân huyện Hóc Môn thiếu nước sạch

(SGGP).- Ngày 12-8, đại diện cho hàng ngàn hộ dân huyện Hóc Môn, TPHCM đã tham dự buổi họp kiến nghị sớm giải quyết nhu cầu được sử dụng nước sạch cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hây, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh huyện Hóc Môn cho biết, trên địa bàn xã còn khoảng 11.261 hộ với số nhân khẩu gần 50.000 người chưa được sử dụng nguồn nước sạch. Họ đều đang sử dụng nguồn nước giếng khoan. Gần đây, nguồn nước này bị nhiễm phèn và nhiều loại chất thải không đảm bảo cho sử dụng ăn uống, do vậy, người dân chỉ sử dụng để tắm giặt, còn lại phải mua nước bình để sử dụng cho ăn uống.

Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) cho biết, hiện công ty đã giao cho Công ty TNHH MTV Đầu tư Trung An đầu tư phát triển một phần mạng lưới cấp nước sạch cho người dân. Hiện đã đầu tư phát triển mạng lưới cấp nước sạch dọc đường Đặng Thúc Vịnh, khu vực ấp 1, 2, 5 và 7. Ngoài ra, hỗ trợ bồn chứa nước cho khu vực ấp 6. Tuy nhiên, Công ty Trung An cũng thừa nhận chưa thể phủ khắp hệ thống cấp nước sạch cho toàn bộ khu vực dân cư trong năm 2014. Bởi lẽ cần phải đầu tư hơn 200km đường ống dẫn nước với tổng chi phí hơn 450 tỷ đồng. Do vậy, cần có thời gian lập kế hoạch, phương án xã hội hóa nguồn vốn và lộ trình đầu tư phù hợp.

MINH XUÂN

Tin cùng chuyên mục