Đóng cửa lưu thông hai cầu ông Buông

(SGGPO).- Ngày 12-9, ông Vương Hoàng Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện việc thi công nâng cấp đường Tháp Mười, Nguyễn Hữu Thận, hai cầu ông Buông 1 và 2 sẽ đóng cửa để thi công xây cầu mới. Theo phương án phân luồng này, giao thông trong khu vực sẽ có sự thay đổi khá lớn.

Theo đó, kể từ 6 giờ ngày 13-9 đến ngày 31-12-2014 cầu ông Buông 1 và 2 trên đường Hồng Bàng, quận 6 sẽ cấm toàn bộ các loại phương tiện lưu thông để phục phục vụ công tác tháo dỡ xây cầu mới. Giao thông khu vực trên thay thế lộ trình như sau: Đường Tân Hóa (đoạn từ Hồng Bàng đến Đặng Nguyên Cẩn) tất cả các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng đường Hồng Bàng đến Đặng Nguyên Cẩn. Cấm xe 3,5 tấn trở lên và xe buýt lưu thông vào đường này. Đường Đặng Nguyên Cẩn (đoạn từ Tân Hóa đến Tân Hòa Đông) các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng từ đường Tân Hóa đến Tân Hòa Đông. Cấm xe trên 30 chổ lưu thông, xe buýt và xe dưới 3,5 tấn được phép lưu thông. Đường Tân Hòa Đông (đoạn từ đường Đặng Nguyên Cẩn đến vòng xoay Phú Lâm) các phường tiện lưu thông một chiều theo hường Đặng Nguyên Cẩn đến vòng xoay Phú Lâm.

Sau khi khóa cầu ông Buông 1 và 2 lộ trình lưu thông hướng từ đường Hồng Bàng về đường Kinh Dương Vương (quận 6) được thay thế như sau: Lộ trình 1- Hồng Bàng- Tân Hóa- Đặng Nguyên Cẩn- Tân Hòa Đông- Kinh Dương Vương (cấm xe khách trên 30 chổ trừ xe buýt và xe tải trên 3,5 tấn lưu thông). Lộ trình 2- Hồng Bàng- vòng xoay Cây Gõ- Minh Phụng- Hậu Giang- Nguyễn Văn Luông- Kinh Dương Vương.

Hướng lưu thông từ đường Kinh Dương Vương (quận 6) đến Hồng Bàng (quận 5): Lộ trình 1-  Kinh Dương Vương- Nguyễn Văn Luông- Hậu Giang- Minh Phụng- vòng xoay Cây Gõ- Hồng Bàng. Lộ trình 2- Kinh Dương Vương- Nguyễn Văn Luông- Phạm Văn Chí- Bình Tiên- Minh Phụng-  vòng xoay Cây Gõ- Hồng Bàng.

Để phục vụ công tác thi công nâng cấp đường Lũy Bán Bích các phương tiện lưu thông trên tuyến này sẽ hạn chế, trong đó các tuyến xe buýt sẽ giảm và thời gian giữa các chuyến sẽ lâu hơn (17 tuyến giảm còn 5 tuyến và thời gian đón khách từ 15- 20 phút/ chuyến).

Theo các chuyên gia về giao thông với việc triển khai thi công đồng loạt nhiều dự án trên một khu vực có mật độ xe cộ lưu thông lớn, tình trạng ùn tắc và giao thông sẽ rối loạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục