Thi công cầu Ông Buông: Phân luồng bất hợp lý gây kẹt xe nghiêm trọng

Thi công cầu Ông Buông: Phân luồng bất hợp lý gây kẹt xe nghiêm trọng

 (SGGPO).- Hôm nay, 13-9, khu vực cầu Ông Buông trên đường Hồng Bàng, quận 6 bắt đầu lập rào chắn để tháo dỡ để thi công cầu mới. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên phân luồng đã xảy ra kẹt xe nghiêm trong kéo dài nhiều giờ.

Nguyên nhân do tất cả các loại phương tiện bị cấm lưu thông qua cầu (hướng từ vòng xoay Cây Gõ về vòng xoay Phú Lâm) nên khi người dân đi đường Hồng Bàng khi đến khu vực thi công cầu, lực lượng chức năng đã hướng dẫn chạy qua đường Tân Hóa – Đặng Nguyên Cẩn để ra vòng xoay Phú Lâm, trong khi cả 2 tuyến đường này đang bị hư hỏng nặng và đang đường rào chắn để thi công nên mọi phương tiện di chuyển rất khó khăn mặc dù lực lượng điều tiết giao thông rất đông.

Ghi nhận lúc hàng ngàn xe cộ nối đuôi trên đường Đặng Nguyên Cẩn

Kẹt xe kéo dài cũng khiến cho các tuyến đường trong khu vực từ vòng xoay Cây Gõ đến vòng xoay Phú Lâm ùn ứ giao thông. Người dân bức xúc cho rằng, trong lúc đường Tân Hóa và Đặng Nguyên đang bị hư hỏng nặng và đang thi công thì chưa nên cấm qua cầu Ông Buông. Do đây là một trong những tuyến cửa ngõ ra vào nội ô TPHCM nên cần chuẩn bị kỹ các phương án phân luồng.

Hiếu Nghĩa

Tin cùng chuyên mục