Ra mắt Hội đồng tư vấn của Ủy ban Quốc gia về Biến đổi khí hậu

(SGGPO).- Sáng 22-1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Công bố và ra mắt Hội đồng tư vấn của Ủy ban Quốc gia về Biến đổi khí hậu theo Quyết định số 28/QĐ-BTNMT. Hội đồng tư vấn của Ủy ban Quốc gia về Biến đổi khí hậu (VPCC) gồm các nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam trong các lĩnh vực đánh giá tác động của biến đổi khí hậu, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính.

Tại Lễ Công bố, đại diện Chính phủ Việt Nam đã giới thiệu Báo cáo đặc biệt của Việt Nam về Quản lý rủi ro thiên tai và hiện tượng cực đoan nhằm thúc đẩy thích ứng với Biến đổi khí hậu (SREX Việt Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách về biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai, phát triển bền vững và tăng trưởng xanh, nhằm thể hiện nỗ lực và quyết tâm của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm sự phát triển bền vững của đất nước, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giảm nhẹ biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ thống khí hậu của trái đất.

Ngoài ra, để hạn chế những thiệt hại do thiên tai gây ra, Việt Nam cũng đã kiên trì thông tin, tuyên truyền để tăng cường nhận thức của các cấp chính quyền, đoàn thể và người dân về ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước hoàn thiện thể chế, chính sách, tổ chức bộ máy quản lý nhà nước và huy động mọi nguồn lực ứng phó giảm nhẹ thiên tai.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục