TP Hồ Chí Minh: Nhiều công trình ấn tượng sẵn sàng đón lễ 30-4

TP Hồ Chí Minh: Nhiều công trình ấn tượng sẵn sàng đón lễ 30-4

Những ngày này, TPHCM đang khẩn trương hoàn thiện nhiều hạng mục công trình để hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tại công viên 30-4 và trục đường Lê Duẩn (đoạn từ Hội trường Thống Nhất đến đường Phạm Ngọc Thạch), các đơn vị đang hoàn thành sân khấu, khán đài và tái hiện lại những hoạt cảnh của ngày 30-4 cách đây 40 năm. Ngoài khu vực trên, thành phố đầu tư trang trí một số tuyến đường khu vực trung tâm như treo cờ, kết đèn và hoa tạo nên sắc màu lung linh rực rỡ. Các tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Du, Đồng Khởi, Tôn Đức Thắng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phạm Ngọc Thạch, vòng xoay Quách Thị Trang, vòng xoay Dân Chủ… được trang hoàng bởi những mảng trang trí đèn, cờ và hoa. Đặc biệt, đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ mang đến một không gian thưởng ngoạn tuyệt vời cho người dân và du khách đến với TPHCM, với các điểm nhấn kiến trúc độc đáo.

Đường Nguyễn Huệ phục vụ người đi bộ.

Hàng loạt tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố cũng được trang hoàng lộng lẫy đèn, hoa. Sở Giao thông Vận tải đã triển khai trồng dặm thêm các cây xanh trên một số vỉa hè tại quận 1, 3 và các công viên. Bên cạnh đó, hoạt động sơn, sửa, rửa lại hàng loạt dải phân cách trên các tuyến đường ở những quận trung tâm cũng đồng loạt triển khai. Nhiều tuyến đường cửa ngõ TPHCM còn được cải tạo mặt đường, vỉa hè được lát đá tự nhiên, xây dựng lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Cổng hoa được dựng trên đường 3-2. Ảnh: CAO THĂNG

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại TPHCM sẽ còn ấn tượng với những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ. Với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”, màn trình diễn pháo hoa sẽ diễn ra tại nóc tòa nhà Bitexco vào lúc 22 giờ ngày 30-4, kéo dài 15 phút. Pháo hoa nghệ thuật được nhập khẩu từ Pháp và Tây Ban Nha. Phần nhạc nền được các chuyên gia hàng đầu của Pháp thiết kế riêng cho chương trình này.

Ngày 23-4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TPHCM phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TPHCM tổ chức họp báo về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp diễn ra lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015).

Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng PC67, cho biết: Thời điểm diễn ra bắn pháo hoa, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ không cho người dân đứng trên các cây cầu, trong, xung quanh điểm bắn pháo hoa nhằm bảo vệ an toàn cho người dân, kiểm soát tình hình an ninh trật tự. 

Ông Đậu An Phúc, Trưởng phòng Quản lý, khai thác hạ tầng giao thông đường bộ của Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông báo lại thời gian cấm các tuyến đường bên trong vành đai và trên các tuyến đường vành đai để phục vụ diễn tập và lễ mít tinh. Cụ thể: các phương tiện không được lưu thông từ 20 giờ đến 24 giờ ngày 24-4 và từ 4 giờ đến 12 giờ vào các ngày 26 và 30-4 tại các khu vực diễn ra lễ kỷ niệm. Trường hợp xảy ra sự cố, ví dụ như người dân cần đi cấp cứu thì có thể thông báo cho lực lượng an ninh và chốt y tế (gần nhất) phục vụ lễ mít tinh để điều xe cấp cứu tại chỗ chở đi. 


QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục