Cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn

Sáng 28-4, tại TPHCM, Bộ GTVT phối hợp với UBND TPHCM, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ động thổ dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến cảng Bến Súc theo hình thức BOT
Cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn

(SGGPO).- Sáng 28-4, tại TPHCM, Bộ GTVT phối hợp với UBND TPHCM, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ động thổ dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến cảng Bến Súc theo hình thức BOT (ảnh).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Đình Trạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Theo đó, đối với dự án luồng sông Sài Gòn có điểm đầu là cầu đường sắt Bình Lợi, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức và phường 13, quận Bình Thạnh, TPHCM; điểm cuối là cảng Bến Súc, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương có chiều dài khoảng 71km.

Đối với dự án nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi, có khổ đường sắt 1,43m, trước mắt đặt ray khổ 1,0m, vận tốc thiết kế 100km/h; tải trọng tàu thiết kế T16; tải trọng người đi bộ 300kg/m2; khổ thông thuyền là 50mx7m; chiều dài cầu là 478,6m; dự án cải tuyến về phía hạ lưu, tim cầu mới cách tim cầu cũ 12m. Cầu được thiết kế với nhịp chính dầm vòm thép chạy dưới với chiều dài 101,5m; nhịp dẫn gồm 11 nhịp dầm hộp thép với chiều dài 31,7m, 1 nhịp dầm thép chạy dưới dài 21,5m; nhịp chính được bố trí trùng với luồng tàu chạy trong khu vực.

Dự án do Ban Quản lý các dự án đường thủy (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, được thực hiện bằng nguồn vốn BOT và vốn ngân sách với tổng mức đầu tư là 1.302 tỷ đồng.

Dự án cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc là dự án hết sức quan trọng và cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội khu vực nói chung, TPHCM và tỉnh Bình Dương nói riêng phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Tin, ảnh: ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục