3.173 tỷ đồng đầu tư trạm thu phí tự động

Liên danh Công ty CP TASCO - Công ty CP VETC (Liên danh TASCO-VETC) vừa  đề xuất bổ sung các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ và cao tốc từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh) với giá trị  3.173 tỷ đồng.

(SGGPO).- Liên danh Công ty CP TASCO - Công ty CP VETC (Liên danh TASCO-VETC) vừa  đề xuất bổ sung các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ và cao tốc từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh) với giá trị  3.173 tỷ đồng.

Theo lộ trình triển khai, hệ thống ETC được Liên danh TASCO-VETC đưa ra, trong giai đoạn 1 ( 2017-2019),  đơn làn ETC có barrie sẽ mở cho xe đi qua trong trường hợp có thông tin thẻ E-Tag hợp lệ, biển số hợp lệ và có đủ số dư tài khoản thu phí. Khi xe chưa gắn thẻ E-Tag, hoặc có gắn thẻ E-Tag nhưng không đủ số dư tài khoản thì hệ thống chuyển sang chế độ thu phí một dừng.

 Giai đoạn 2 (2019-2020) đơn làn ETC có barrier, thông xe trong trường hợp xe có thông tin thẻ E-Tag hợp lệ. Hệ thống ETC sẽ chỉ kiểm tra thông tin thẻ E-Tag hợp lệ và barrier tự động mở cho phương tiện lưu thông qua trạm mà không kiểm tra số dư tài khoản E-Tag. Khi xe chưa găn thẻ E-Tag thì hệ thống chuyển sang chế độ thu phí một dừng. Giai đoạn 3 (2020-2021) đơn làn tự do ETC, bỏ barrier. Giai đoạn này tại khu vực trạm thu phí, chỉ duy trì các giải phân cách các làn, không còn cabin thu phí, không còn nhân viên thu phí, không có barrier. Các phương tiện lưu thông tự do theo làn qua trạm thu phí.

Giai đoạn 4 (từ năm 2022 trở đi) đa làn tự do ETC, đây là giai đoạn cuối cùng, tại khu vực trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn và các thiết bị thu phí gắn trên giá long môn. Các phương tiện lưu thông tự do đa làn qua khu vực trạm thu phí.

        BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục