Một bệnh nhi bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi nam châm

Chiều 24-9, bác sĩ Mai Hóa, Trưởng Khoa Ngoại Tổng Quát, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, Bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhi bị tắc ruột hoàn toàn do nuốt 9 viên bi nam châm vào bụng.
Hình chụp CT 9 viên bi trong ruột bệnh nhi. Ảnh: BV cung cấp
Hình chụp CT 9 viên bi trong ruột bệnh nhi. Ảnh: BV cung cấp

Trước đó, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 22-9 khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Quận Thủ Đức tiếp nhận bệnh nhi tên P.Q.L (10 tuổi, trú huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) trong tình trạng đau bụng nhiều, bụng chướng, nôn ói.

Theo thông tin gia đình bệnh nhi cung cấp, khoảng 4 tuần trước, trong khi chơi đùa với bạn bè, bé đã nuốt 9 viên bi vào trong bụng.

Do lo sợ nên bé không dám nói với bố mẹ. Sau đó bé thường xuyên bị đau bụng, bố mẹ đưa đi khám tại phòng khám gần nhà thì được chẩn đoán là bị rối loạn tiêu hóa và cho thuốc uống nhưng không thuyên giảm. Tại Bệnh viện, sau khi chụp X-quang, siêu âm và CT MRI các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức chẩn đoán bệnh nhân bị tắc ruột do dị vật và cần chuyển mổ cấp cứu gấp.

Trong khi tiến hành can thiệp mổ bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị tắc ruột do 9 viên bi nam châm bằng sắt nằm ở 2 khoang ruột khác nhau. Một khoang chứa 7 viên và khoang còn lại chứa 2 viên. Hai nhóm bi nam châm hút 2 đoạn ruột lại với nhau gây tắc ruột hoàn toàn và gây hoại tử ruột.  

Sau 3 giờ phẫu thuật, các bác sỹ đã cắt một đoạn ruột để lấy 9 viên bi ra, loại bỏ phần ruột bị hoạt tử và khâu nối lại ruột.

Hiện tại tình hình sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, có thể đi lại bình thường, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Tin cùng chuyên mục