Một người Hàn Quốc từng ở Việt Nam bị nhiễm Zika

Ngày 8-5, Bộ Y tế Việt Nam nhận được thông báo của Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương ngày 7-5 về việc Hàn Quốc ghi nhận trường hợp thứ 4 bị nhiễm virus Zika.

(SGGPO).- Ngày 8-5, Bộ Y tế Việt Nam nhận được thông báo của Cơ quan đầu mối thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương ngày 7-5 về việc Hàn Quốc ghi nhận trường hợp thứ 4 bị nhiễm virus Zika.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, trường hợp nhiễm virus Zika thứ 4 ở Hàn Quốc là một phụ nữ 25 tuổi phát hiện bị nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam vào ngày 1-5 và đến khám tại Bệnh viện Trường Đại học Catholic Incheon Saint Mary vào ngày 4-5 với biểu hiện sốt nhẹ, phát ban và đau khớp. Ngày 7-5, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm dương tính với virus Zika.

Bệnh nhân nữ bị nhiễm virus Zika từng làm việc tại TPHCM từ ngày 10-4 đến ngày 30-4. Trong thời ở Việt Nam, người này có bị muỗi đốt và đến ngày 28-4 có biểu hiện phát ban. Như vậy có thể bệnh nhân bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam trong bối cảnh TPHCM đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus Zika tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 vào đầu tháng 4-2016.

Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cũng cho biết, hiện nay, Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Việt Nam đã liên hệ với Cơ quan đầu mối của Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương đề nghị Cơ quan đầu mối Hàn Quốc cung cấp thêm thông tin chi tiết về nơi làm việc, nơi ở của bệnh nhân trong thời gian ở Việt Nam cũng như nơi bệnh nhân hay tới thăm để khoanh vùng điều tra, giám sát dịch bệnh tại Việt Nam.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục