Nga hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả sau cơn bão số 12

Ngày 7-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị chi 5 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 12. 
Nhiều nhà đã bị sập hoàn toàn. Ảnh: VĂN NGỌC
Nhiều nhà đã bị sập hoàn toàn. Ảnh: VĂN NGỌC
Ngoài ra, Nga đang chuẩn bị triển khai một máy bay Il-76 chở hàng viện trợ đến giúp đỡ đồng bào vùng bị bão lụt tại Việt Nam.
Người phát ngôn của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov thông báo với báo giới, Nga tập trung nỗ lực của tất cả các cơ quan và phương tiện cần thiết cho nhiệm vụ cứu trợ này và Nga hy vọng sáng kiến nhân đạo của mình sẽ được ủng hộ. Ông cho rằng các quốc gia trong đó có các nước tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam, sẽ thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam. 
Ông Peskov cho biết, Tổng thống Putin đã thảo luận với Thủ tướng Dmitri Medvedev, Bộ trưởng Các tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov và Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam, trong đó có thông tin về 61 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích, gần 80.000 công trình bị hư hỏng, gần 40.000 người phải sơ tán.

Tin cùng chuyên mục