Ngày 9-11 mới có thể thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

SGGP
Ngày 6-11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt Bắc - Nam qua các tỉnh miền Trung đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão số 12 và lũ lớn, khiến thời gian khắc phục kéo dài, dự kiến đến 9-11 mới có thể thông toàn tuyến. 
Tổn thất nặng nhất tại Km1226+780 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh, đường ray bị sụt trượt nặng taluy âm về phía biển, khiến xói đá nền đường, treo ray, không thể chạy tàu.
Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung hàng trăm nhân lực, thiết bị khẩn trương thi công 3 ca để khắc phục sự cố. Ít nhất 3 ngày nữa mới có thể trả đường để thông tuyến với tốc độ 5km/giờ. Riêng các đường ngang cảnh báo tự động, đường ngang cảnh báo tự động có lắp cần chắn tự động bị hỏng, không hoạt động, dự kiến được khôi phục hoàn toàn ngày 8-11. 
Trong thời gian chờ thông tuyến, ngành đường sắt tiếp tục tổ chức chuyển tải hành khách giữa hai ga Hảo Sơn (Phú Yên) và Đại Lãnh (Khánh Hòa), đồng thời tạm bãi bỏ một số mác tàu.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống đường sắt đơn đã quá lạc hậu, không đáp ứng nhu cầu vận tải hiện nay

Năm 2019: Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT triển khai rà soát các nghiên cứu trước đây về Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để cập nhật, hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Dự kiến, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ để xem xét, báo cáo Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2019.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Còn lâu mới bở

Nhiều người đang hồ hởi rằng du lịch có thể trở thành đầu tàu kinh tế thay cho khai thác dầu thô.

Sự kiện vấn đề

Minh bạch cho thị trường bất động sản

Vụ việc Công ty cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM (sau đây gọi tắt là Alibaba) rao bán đất tại khu đô thị Tây Bắc Củ Chi dù chưa có bất kỳ mảnh giấy nào chứng minh chủ đầu tư dự án sẽ nhanh chóng được “vạch mặt” khi các cơ quan chuyên môn vào cuộc.