Ngày hội vào bếp của những gia đình ngoại giao

Chiều 27-10, tại khu Du lịch Văn Thánh, TPHCM, Công ty Dịch vụ Cơ quan Nước ngoài (FOSCO) đã tổ chức chương trình “Gia đình ngoại giao vào bếp lần II-2018” nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các nhà ngoại giao và người làm công tác đối ngoại.
Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni cùng phu quân (giữa) tham gia chương trình
Đại sứ Italy tại Việt Nam Cecilia Piccioni cùng phu quân (giữa) tham gia chương trình

Tham dự chương trình có các tổng lãnh sự, phu quân hoặc phu nhân tổng lãnh sự, các viên chức đang làm việc tại các cơ quan thuộc đoàn lãnh sự, lãnh đạo các sở ngoại vụ thuộc 20 tỉnh thành phía Nam, các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao…chia làm 30 đội thuộc 27 đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Chủ tịch danh dự Nhóm Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng sự lớn mạnh của chương trình “Gia đình ngoại giao vào bếp”. Theo đó, số đội tham gia năm nay là 30 đội, đông hơn nhiều so với con số 19 đội của năm 2017.

Lần đầu tiên đồng hành cùng với chương trình còn có đại diện các đại sứ quán từ Hà Nội như Đại sứ Italy Cecillia Picioni và Phu nhân Đại sứ Myanmar Aye Aye New. Theo bà Nguyễn Nguyệt Nga, đối với mỗi cán bộ làm công tác ngoại giao, từ lâu ẩm thực đã trở thành một trong những hoạt động hàng đầu và không thể thiếu của ngoại giao văn hóa, ngoại giao công chúng, được gọi là “ngoại giao ẩm thực”.

Bà Christine Floreani, phu nhân Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani, Chủ tịch Câu lạc bộ Lãnh sự (CLBLS) tại TPHCM tin rằng ẩm thực là con đường tốt nhất để kết nối mọi người từ khắp quốc gia, từ những nền văn hóa, nguồn gốc khác nhau thêm gần nhau hơn.

Tại buổi lễ trao giải diễn ra vào tối cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM đánh giá cao sáng kiến tổ chức chương trình “Gia đình ngoại giao vào bếp” tại TPHCM, xem đây là cơ hội tốt để giới thiệu một TPHCM năng động, sáng tạo trong các hoạt  động kinh tế và phong phú, muôn màu trong lĩnh vực văn hóa đến với bạn bè quốc tế. 

Ngày hội vào bếp của những gia đình ngoại giao ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm (giữa) trao giải cho các đội

Tin cùng chuyên mục