Nghệ sĩ và người hâm mộ mong phép màu đến với Minh Thuận

Bất ngờ vào tối 3-9, người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ hết sức bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Minh Thuận hôn mê sâu. Hiện, sức khỏe của anh rất yếu, đang chờ gia đình từ Mỹ về vào sáng nay (5-9) để gặp mặt lần cuối.
Nghệ sĩ và người hâm mộ mong phép màu đến với Minh Thuận

(SGGPO).- Bất ngờ vào tối 3-9, người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ hết sức bàng hoàng khi hay tin nghệ sĩ Minh Thuận hôn mê sâu. Hiện, sức khỏe của anh rất yếu, đang chờ gia đình từ Mỹ về vào sáng nay (5-9) để gặp mặt lần cuối.

Chờ mong một phép màu

Ca sĩ Minh Thuận phát hiện bệnh từ tháng 8-2015, tức đã hơn một năm trước, nhưng anh âm thầm chống chọi một mình. Thỉnh thoảng nam ca sĩ có chia sẻ về sự sa sút sức khỏe trên mạng xã hội, nhưng dù rất nhiều người hỏi thăm, anh vẫn tuyệt nhiên không nói là bệnh gì.

Ca sĩ Minh Thuận phát hiện bệnh từ tháng 8-2015 nhưng anh âm thầm chống chọi một mình

Theo gia đình, Minh Thuận chỉ biết mình bị viêm phổi chứ không biết mắc bệnh ung thư. Khoảng một tháng nay, anh bất ngờ bị tai biến mạch máu não, phải điều trị liên tục tại nhiều bệnh viện.

Tối 2-9, gia đình nhận được tin từ bác sĩ cho biết nên chuẩn bị tâm lý vì bệnh tình ca sĩ Minh Thuận khó cứu vãn được. Đến nửa đêm ngày 3-9, Minh Thuận rơi vào hôn mê sâu, sức khỏe yếu, cơ thể anh không thể tiếp nhận điều trị. Do đó, muốn cứu được mạng sống của anh, chỉ còn trông chờ vào một phép màu xuất hiện.

Ngày 4-9, nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ tỏ ra xót xa, thương cảm trước tình hình sức khỏe Minh Thuận đã hết sức nguy kịch sau cơn tai biến vì ung thư phổi.

“Cuộc đời này, vui vẻ nha”

Khoảng 18 giờ 30 ngày 4-9, ngay sau khi vừa đặt chân đến TPHCM, ca sĩ Phương Thanh liền tức tốc vào Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để theo dõi bệnh tình của người bạn thân nhất.

Mấy ngày nay, cô dự tang lễ người thân ở miền Bắc nhưng tâm trạng lúc nào cũng không yên, phấp phỏng lo cho sự an nguy của Minh Thuận. Trước đó, cô từng đăng nhiều hình ảnh và trạng thái trên trang Facebook cá nhân về Minh Thuận, nhưng không nhắc đến bệnh tình của nam ca sĩ nên không ai biết.

Thông tin từ Facebook Phương Thanh cho biết, Minh Thuận hay xúc động mạnh, khóc nhiều nên phải hạn chế người vào thăm. Anh vẫn còn ý thức, mỗi khi gặp người thân hay đồng nghiệp anh lại khóc nhưng không thể nói chuyện được vì tai biến. Trong cơn nguy kịch, Minh Thuận vẫn cố viết tâm thư cho Phương Thanh, những dòng chữ nguệch ngoạc thể hiện tình cảm anh em gắn bó đã hơn 20 năm nay. Cố sức, anh viết: “Nhớ dì Hương và hai cháu nhỏ. I love Phương Thanh. Cuộc đời này, vui vẻ nha”. Phương Thanh cũng liên tục kêu gọi người hâm mộ, đồng nghiệp cầu nguyện cho Minh Thuận được bình an.

Ca sĩ Minh Thuận và người bạn thân thiết - Phương Thanh

Trên trang mạng cá nhân, nhiều nghệ sĩ cũng bày tỏ sự xúc động, mong ước một phép màu sẽ đến với Minh Thuận.

Ca sĩ Thanh Thảo gọi Minh Thuận là chú, xưng con và xúc động chia sẻ: “Con không muốn cầu nguyện hay chia buồn gì với chú cả, vì con biết chú sẽ luôn phấn đấu để vượt qua mọi khó khăn. Chú luôn là thế! Với con, chú cháu mình quá nhiều kỷ niệm với nhau, và chú từng giúp con rất nhiều trong nghề nghiệp. Chú là gương cho con về sự yêu nghề và đam mê sáng tạo mãnh liệt. Chú mau khỏe để chú cháu mình sẽ oanh tạc sân khấu nữa nha chú”.

Diễn viên hài Gia Bảo cũng gửi lời động viên nam ca sĩ một cách thiết tha: “Anh ơi! Hứa với em là anh sẽ không có chuyện gì có được không anh? Tháng 9 này em bỏ hết xuất Thượng Ẩn em đợi anh, tháng 10 khỏe lại về diễn anh nhé. Thương và quý anh lắm - một ngôi sao hiền lành, dễ thương đã hỗ trợ em từ ngày thành lập sân khấu cho đến những lúc khó khăn nhất cũng đã không bỏ em, giờ cũng vậy nhé anh ơi”.

Trên trang cá nhân, nam ca sĩ Minh Quân cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm từng có với Minh Thuận, anh viết: “Anh Thuận là người nghệ sĩ luôn cháy hết mình vì nghệ thuật, vì niềm đam mê âm nhạc và sức sáng tạo mạnh mẽ không ngừng. Chính anh Thuận là người đã luôn tạo niềm vui, sự gắn kết cho tất cả mọi người một cách hồn nhiên, nhí nhảnh và vô cùng đáng yêu.”

Là bạn diễn ở sân khấu kịch, hoa hậu Diễm Hương đau xót khi hay tin Minh Thuận bệnh nặng: “Hôm nay rất sốc khi đọc thấy tin anh bị mắc phải ung thư. Xin mọi sự tốt đẹp đến với anh. Hãy cố gắng vượt qua nó nha anh. Dù không được gặp nhiều hay giao lưu làm việc, nhưng sẽ rất tuyệt vời khi vẫn được biết anh vẫn khoẻ và hoạt động nghệ thuật”.

Hết lòng vì nghệ thuật

Ca sĩ Minh Thuận sinh năm 1969, là một ca sĩ kiêm diễn viên và được yêu mến suốt hơn 20 năm qua. Từ lúc 5 tuổi, Minh Thuận đã tham gia ca hát, nhưng phải đến những năm 2000, cái tên Minh Thuận mới thật sự nổi bật trong nền âm nhạc Việt Nam với giải thưởng Làn sóng xanh.

Thời điểm đó, Minh Thuận chiếm được tình cảm của đông đảo công chúng.  Ngoài ra, anh bắt đầu bén duyên kịch nói với vai diễn đầu tiên trong vở Yêu Thầy - Sân khấu 5B, từ đó anh nhận được sự yêu mến nhiều hơn của khán giả bởi vai diễn gần như con người thật của anh: hiền lành, nhân hậu.

Ca sĩ Minh Thuận sinh năm 1969, là một ca sĩ kiêm diễn viên và được yêu mến suốt hơn 20 năm qua 

Với bước khởi đầu được khán giả công nhận, Minh Thuận bắt đầu nhận thêm nhiều vai khác trong các vở kịch: Chùa đàn, Đóa hồng gai, Vinh quang và hư ảo, Tôi là ai. Sau đó, anh tiếp tục tham gia đóng nhiều phim, trong đó vai diễn Lâm Ca-rô trong phim Cô gái xấu xí để lại nhiều ấn tượng nhất.

Từ chối cơ hội ca hát để trải nghiệm nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, năm 2009, anh còn được biết đến với vai trò là Giám đốc Casting cho bộ phim Nhóm hổ ngàn long sơn.

Sau một thời gian im ắng, anh xuất hiện trở lại với cuộc thi Gương mặt thân quen và Gương mặt thân quen nhí bằng nhiều ấn tượng. Tại cuộc thi Gương mặt thân quen 2014, Minh Thuận gây bất ngờ với tài hóa trang, diễn xuất và giành ngôi vị á quân một cách thuyết phục.

LAM VĨNH

Tin cùng chuyên mục