Nhà đầu tư Nhật Bản tin tưởng Việt Nam

Tại hội thảo “Tình hình kinh tế thế giới và các tác động đến chứng khoán Việt Nam” do Công ty Chứng khoán Dầu khí tổ chức hôm qua (10-8), ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho biết, kinh tế vĩ mô 7 tháng đầu năm có cải thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt. Rủi ro vĩ mô vẫn còn nhưng có thể kiểm soát được do Chính phủ ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô.

(SGGP).– Tại hội thảo “Tình hình kinh tế thế giới và các tác động đến chứng khoán Việt Nam” do Công ty Chứng khoán Dầu khí tổ chức hôm qua (10-8), ông Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương cho biết, kinh tế vĩ mô 7 tháng đầu năm có cải thiện, tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt. Rủi ro vĩ mô vẫn còn nhưng có thể kiểm soát được do Chính phủ ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ những ngân hàng đầu tư lớn của Nhật Bản cũng cho rằng, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn của doanh nghiệp nước này bởi có nhiều lợi thế như: nền chính trị ổn định, tiềm năng phát triển và nguồn nhân lực khá dồi dào. Tuy nhiên, Việt Nam cần cải thiện môi trường đầu tư nhiều hơn nữa, nhất là đảm bảo sự ổn định  trong chính sách, các dịch vụ tiện ích (đặc biệt là điện), tăng cường lực lượng lao động lành nghề và tính cạnh tranh trong khu vực.

Ng.Quang

Tin cùng chuyên mục