Sáng nay, trùm” lừa Nguyễn Lâm Thái trước vành móng ngựa

Sáng nay, trùm” lừa Nguyễn Lâm Thái trước vành móng ngựa

Đúng 8g sáng nay, 9-4, TAND tỉnh Đồng Nai đã khai mạc phiên tòa xét xử 46 bị cáo trong vụ án Nguyễn Lâm Thái và đồng bọn lừa đảo, nâng khống giá vật tư, thiết bị ngành bưu điện, “bòn rút” của nhà nước hàng chục tỷ đồng; mua bán hóa đơn giả để trốn thuế.

Sáng nay, trùm” lừa Nguyễn Lâm Thái trước vành móng ngựa ảnh 1

Nguyễn Lâm Thái và đồng bọn
tại phiên tòa

7g30 sáng, bị cáo Nguyễn Lâm Thái cùng nhóm các bị cáo thuộc Tập đoàn “CIP” được dẫn giải đến tòa. Ông “trùm” lừa đảo xuất hiện với dáng vẻ khá điềm đạm - áo thun trắng, quần tây, “diện” thêm đôi giày bata trắng tinh. Khi thấy phóng viên đưa máy ảnh lên, ông “trùm” chủ động chắp hai tay và “tạo dáng” cho phóng viên chụp ảnh.

Một điểm đặc biệt tại phiên tòa này là do có đông bị cáo nên từng bị cáo đều được đeo bảng tên và phải ngồi đúng theo vị trí ấn định trước. Ngoài ra, do người tham gia tố tụng đông nên tòa án bố trí một phòng khác ở trên lầu, có màn hình trực tiếp cho phóng viên các báo, đài theo dõi phiên tòa.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử do thẩm phán Lê Thị Hương – chủ tọa phiên tòa – công bố, phiên tòa dự kiến kéo dài khoảng một tháng. Trọn buổi sáng nay, hội đồng xét xử dành thời gian để thẩm tra lý lịch của các bị cáo. Khi đến phiên mình trả lời, bị cáo Vũ Ngọc Hoan (Giám đốc Công ty TNHH Siêu điện tử HPT, nằm trong tập đoàn “CIP” của Nguyễn LâmThái) bật khóc tại phiên tòa.

 Chiều nay, hội đồng xét xử tiếp tục thẩm tra lý lịch của các bị cáo còn lại.

ÁI CHÂN-CÔNG QUỐC

Tin cùng chuyên mục