Lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi

(SGGP).- Ngày 4-3, tại Cần Thơ đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi do Bộ TN-MT tổ chức.

(SGGP).- Ngày 4-3, tại Cần Thơ đã diễn ra hội nghị lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi do Bộ TN-MT tổ chức.

Bản Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi lần này có 14 chương, gồm 206 điều, tăng 7 chương, 60 điều so với Luật Đất đai năm 2003. Các đại biểu đã cơ bản thống nhất với bản dự thảo Luật Đất đai sửa đổi và đóng góp nhiều ý kiến mang tính lý luận và thực tiễn cao, tập trung vào 5 nội dung được dư luận quan tâm. Đó là vấn đề giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đặc biệt là chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện các dự án đầu tư. Kế đến là vấn đề thu hồi đất, cơ chế để Nhà nước chủ động thu hồi đất, trình tự, thủ tục thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất.

Các đại biểu đã đi sâu phân tích vấn đề giá đất và đề nghị về nguyên tắc định giá đất, khung giá đất, bảng giá đất, tư vấn giá đất. Một nội dung cũng có nhiều ý kiến đóng góp nữa là quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, cũng như chế độ sử dụng các loại đất. Sau hội nghị, các tỉnh, thành vùng ĐBSCL sẽ tiếp tục bổ sung, tập họp các ý kiến đóng góp bằng văn bản cho Bộ TN-MT đúng theo thời gian luật định.

B.Đại

Tin cùng chuyên mục